3 người chết, 25 người nhập viện do ngộ độc thức ăn tại Hà Giang

04/10/2017 05:09 GMT+7

Tối 3.10, ông Lương Viết Thuần, Giám đốc Sở Y tế Hà Giang, cho biết Sở Y tế Hà Giang đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa H.Vị Xuyên lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm xét nghiệm tìm nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn huyện.

Trước đó, từ 7 - 14 giờ chiều 1.10, tại gia đình ông Lý Seo Hỏa ở xã Thượng Sơn, H.Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang tổ chức ăn hỏi cho con trai. Sau khi ăn cơm, đến 4 giờ sáng 3.10 có 3 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch lẫn máu, sau đó tử vong, gồm: ông Lý Seo Hòa (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, H.Vị Xuyên.
Sau khi 3 nạn nhân tử vong, tính đến 20 giờ ngày 3.10 đã có thêm 25 người ăn bữa cơm đó nhập viện tại Bệnh viện đa khoa H.Vị Xuyên với các triệu chứng đau đầu, đau bụng, buồn nôn...

tin liên quan

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ túi đựng thức ăn
Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh quốc cảnh báo nguy cơ ngộ độc từ những túi đựng thức ăn gây ra nếu chúng đã từng được sử dụng để đựng thực phẩm tươi sống như cá, thịt và sau đó được sử dụng đựng thực phẩm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.