3 người chết, hàng chục người mắc bệnh lạ

09/03/2021 04:36 GMT+7

Ngày 8.3, Sở Y tế Kon Tum đã có báo cáo về 3 trường hợp tử vong do “bệnh lạ” tại thôn Kon Kum, xã Măng Cành, H.Kon Plong (Kon Tum) sau khi ăn uống tại lễ hội “tết chuồng trâu” - lễ của người dân địa phương.

Vào ngày 17.2 vừa qua, làng Kon Kum đã tổ chức lễ hội ăn “tết chuồng trâu” với khoảng 20 người tham dự.

Thảm kịch 3 người chết vì căn bệnh lạ sau khi ăn “tết chuồng trâu”

Vài ngày sau, nhiều người xuất hiện triệu chứng đau đầu, đau bụng, nôn ói nên được gia đình đưa đến bệnh viện điều trị. Tuy nhiên, 2 người đã không qua khỏi là anh A.V (36 tuổi) và bà Y.N (65 tuổi). Các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân tử vong là do suy hô hấp, viêm não, viêm phổi. Riêng bà Y.K (64 tuổi) sau khi ăn tiệc về nhà thì bị đau bụng, đau sau lưng, thể trạng suy kiệt nhưng không đi khám bệnh, không uống thuốc và tử vong tại nhà. Chị Y Mai (em gái anh A.V) cho biết trong buổi tiệc, dân làng ăn thịt gà, thịt ếch, cá suối và uống rượu ghè.
Theo ông Mai Xuân Mậu, Chủ tịch UBND xã Măng Cành, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã đến địa phương lấy mẫu bệnh phẩm tiến hành xét nghiệm, kiểm tra để xác định nguyên nhân của các trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cũng đã phối hợp với ngành y tế phun thuốc khử trùng trên địa bàn xảy ra vụ việc. Ngoài các ca tử vong còn có 3 trường hợp khác cũng có các triệu chứng tương tự gồm A.L, A.V (cùng 24 tuổi) và A.D (25 tuổi). Tất cả đã được đưa đi chữa trị tại bệnh viện.
Hiện, có 18 trường hợp đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm y tế huyện. Tất cả các trường hợp đều ổn định, không có những triệu chứng bất thường. Ngành y tế tỉnh Kon Tum vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.