4 cách đơn giản giúp giảm cơn đau răng tại nhà

Thiên Lan
Thiên Lan
04/06/2020 08:17 GMT+7

Sâu răng và đau nướu răng có thể là nguyên nhân dẫn đến đau răng.

Việc đầu tiên là súc miệng bằng nước muối ấm, giúp loại bỏ vi khuẩn và giảm viêm, theo Insider.
Cũng có thể dùng thuốc giảm đau, sử dụng dầu chiết xuất từ cây đinh hương làm chất gây tê hoặc thoa kem đánh răng - loại dành cho răng nhạy cảm, lên chỗ răng bị đau.
Nếu răng bị sưng, chảy máu hoặc có mủ, hãy đến gặp nha sĩ.
Khi bị đau răng và nướu, tốt nhất là nên đến nha sĩ, nhưng trong trường hợp không thể đến gặp nha sĩ thì có thể dùng những cách an toàn này tại nhà để làm giảm cơn đau, theo Insider.

1. Súc miệng bằng nước muối ấm

Súc miệng bằng nước muối có thể giúp vệ sinh sạch sẽ khu vực răng hoặc nướu bị đau. Do đó, súc miệng bằng nước muối ấm giúp loại bỏ vi khuẩn, giảm viêm và thúc đẩy quá trình chữa bệnh, nha sĩ Jennifer Jablow, từ New York (Mỹ) cho biết.
Cách làm: Cho 1/2 muỗng cà phê muối vào một ly nước ấm, khoảng 200 ml, khuấy tan.
Ngậm và súc trong miệng trong 20 - 30 giây.
Nhổ bỏ và lặp lại 1 - 2 lần.

2. Sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm

Nha sĩ Kristen Geist, bác sĩ phẫu thuật nha khoa từ New York (Mỹ), khuyên sau khi đánh răng xong, nên thoa một ít kem đánh răng loại dành cho răng nhạy cảm, xung quanh chỗ răng đau. Thoa 2 lần một ngày sẽ giúp giảm đau ở răng và xung quanh nướu, theo Insider.

3. Thoa dầu đinh hương

Bác sĩ Jablow khuyên nên sử dụng một chút dầu đinh hương để giúp gây tê và giảm đau răng.
Cách làm: Nhúng một đầu tăm bông vào tinh dầu đinh hương. Thấm một ít tinh dầu rồi chấm vào chỗ răng đau. Giữ trong 5 - 10 phút hoặc cho đến khi cảm thấy cơn đau giảm.

4. Dùng thuốc giảm đau

Ibuprofen (Advil) và acetaminophen (Tylenol) là hai loại thuốc giảm đau tốt, giúp giảm cơn đau răng hiệu quả, Geist, bác sĩ phẫu thuật nha khoa nói. Ibuprofen là một loại thuốc chống viêm và Tylenol là thuốc giảm đau. Hãy đọc hướng dẫn trước khi sử dụng trên hộp, theo Insider.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.