4 loại thực phẩm giúp bạn xả stress

10/04/2016 13:59 GMT+7

Có những thực phẩm lành mạnh giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng. Dưới đây là 4 loại thực phẩm bạn có thể tham khảo, theo star2 .

Có những thực phẩm lành mạnh giúp bạn giảm mệt mỏi, căng thẳng. Dưới đây là 4 loại thực phẩm bạn có thể tham khảo, theo star2.

Chuối giàu kali, giúp điều hòa huyết áp - Ảnh: ShuttertockChuối giàu kali, giúp điều hòa huyết áp - Ảnh: Shuttertock
Sô cô la
Hãy chắc chắn rằng sự lựa chọn của bạn là sô cô la đen (với hàm lượng ca cao là trên 70%) với tỷ lệ đường thấp. Sô cô la đen chứa nhiều Flavoniod (một chất chống ô xy hóa quan trọng trong việc phòng ngừa các loại bệnh) hơn 5 quả táo. Chỉ với một miếng sô cô la hình vuông cũng đủ giúp bạn trở nên tốt hơn. Trong sô cô la cũng chứa Phenylethylamine, một hợp chất tương tự như endophins giúp bạn có tâm trạng hạnh phúc hơn.
Rau quả
Thay vì khoai tây chiên hay những loại thực phẩm chứa đầy chất béo, hãy tìm cho mình những loại những loại thực phẩm như cải xanh, cà rốt, cần tây và ớt.
Bông cải xanh chứa nhiều Vitamin B, bao gồm axit folic giúp giảm căng thẳng, hoảng loạn và lo lắng.
Thêm một chút bạc hà cắt nhỏ vào sữa chua để tạo nên một loại nước chấm tự nhiên. Hoặc kết hợp một ớt băm nhỏ với cà chua cắt nhỏ và hành tây, một nắm rau mùi xắt nhỏ cho một món salat cay. Các bữa ăn nhẹ lành mạnh này cũng có thể giúp bạn thoát khỏi áp lực dồn nén.
Cam vàng
Khi bạn căng thẳng, tuyến thượng thân sản sinh cortiol, ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch. Các vitamin C có trong cam được xem là có khả năng khôi phục lại mức cortiol bình thường và ngay cả mùi của vỏ cam cũng có khả năng khôi phục giúp bạn.
Ăn cam tại nơi làm việc cũng giúp bạn có hiệu suất công việc cao hơn. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người có 1.000 mg vitamin C trước khi thực hiện một bài phát biểu có nồng độ cortisol thấp hơn so với những người không có.
Chuối
Dễ ăn và ngay lập tức giúp bạn thoải mái, chuối là nguồn kali, giúp điều hòa huyết áp vốn có thể tăng lên trong lúc căng thẳng. Một món ăn lý tưởng cho bất kỳ thời gian nào trong ngày. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.