4 sai lầm khiến bạn tập hoài mà không có bụng 6 múi

0 Thanh Niên Online
Có dàn cơ bụng săn chắc là ước mơ của nhiều người, kể cả đàn ông và phụ nữ. Không ít người đã nỗ lực tập luyện rất nhiều nhưng cơ bụng vẫn không thay đổi nhiều. Họ có thể mắc một số sai lầm sau.
Ăn uống thiếu kiểm soát là một trong những nguyên phổ biến khiến mục tiêu tập luyện để có cơ bụng đẹp bị thất bại /// Shutterstock Ăn uống thiếu kiểm soát là một trong những nguyên phổ biến khiến mục tiêu tập luyện để có cơ bụng đẹp bị thất bại - Shutterstock
Ăn uống thiếu kiểm soát là một trong những nguyên phổ biến khiến mục tiêu tập luyện để có cơ bụng đẹp bị thất bại
Shutterstock

Ăn uống thiếu kiểm soát

Chế độ ăn không kiểm soát, thường xuyên ăn vặt và ăn các món nhiều đường, chất béo động vật là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến mục tiêu có cơ bụng đẹp bị phá sản. Muốn có cơ bụng đẹp thì điều trước tiên phải bắt đầu từ chế độ dinh dưỡng lành mạnh và phù hợp, theo MSN.
Một điều khác cũng cần lưu ý là nếu ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh thì cũng không tốt vì như vậy sẽ gây thặng dư năng lượng. Tình trạng này sẽ khiến mỡ bụng khó biến mất.
Muốn tan mỡ bụng nhanh, năng lượng nạp vào cơ thể phải ít hơn năng lượng tiêu hao.

Không ăn carbohydrate

Carbohydrate có vai trò rất quan trọng, là nguồn dưỡng chất thiết yếu để cơ thể hoạt động. Vì vậy, mọi người cũng cần ăn carbohydrate ngay cả khi muốn giảm mỡ bụng.
Tuy nhiên, điều quan trọng là nên hạn chế ăn các loại carbohydrate đơn giản như bánh mì trắng, đồ uống thể thao hay khoai tây chiên. Chúng có quá nhiều năng lượng và sẽ làm tăng nhanh nồng độ insulin trong máu, ảnh hưởng tiêu cực đến mục tiêu giảm mỡ.
Thay vì vậy, hãy ăn carbohydrate phức tạp có trong trái cây, rau củ, các loại đậu, gạo lứt, ngũ cốc nguyên hạt.

Quá tin vào thức uống tan mỡ

Các loại thức uống có đặc tính giúp tăng cường đột cháy mỡ thừa như trà xành sẽ không thể đánh bay hết lượng mỡ thừa ở bụng.
Thay vào đó, mọi người cần kết hợp với chế độ ăn kiêng phù hợp, tập luyện thể thao và nghỉ ngơi đầy đủ mới mong đánh bay được mỡ bụng, theo MSN.

Ngày nào cũng tập bụng

Không ít người khi bước vào phòng gym đều tập bụng mỗi ngày với hy vọng đánh bay mỡ bụng càng nhanh càng tốt.
Tuy nhiên, vì cơ bụng cũng là cơ bắp nên cũng cần được nghỉ ngơi mới có thể phục hồi tốt. Do đó, mọi người nên hạn chế tập bụng liên tục từ ngày này qua ngày khác, các chuyên gia cho biết.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm