5 biểu hiện trên mặt và da 'tố cáo' tình trạng sức khỏe của bạn

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/01/2019 10:07 GMT+7

Tất cả bệnh của bạn sẽ được nhận biết qua gương mặt. Vì vậy đừng bỏ qua những biểu hiện này và nhanh chóng tìm đến bác sĩ để chữa bệnh, theo Reader.

Môi hay da khô

Đây là một dấu hiệu cảnh báo mất nước phổ biến. Da khô hay môi khô cũng có thể chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng hơn ảnh hưởng đến chức năng tuyến mồ hôi, chẳng hạn như suy giáp hoặc bệnh tiểu đường, Roshini Raj, trợ lý giáo sư y khoa tại Trường Y khoa NYU (Mỹ), cho biết.
Các dấu hiệu khác của suy giáp bao gồm cảm thấy lạnh, tăng cân và mệt mỏi. Các triệu chứng tiểu đường bao gồm khát nước, đi tiểu thường xuyên và nhìn mờ, theo Reader.

Mắt mệt mỏi

Đôi mắt trông mệt mỏi có thể là biểu hiện của các dị ứng mạn tính, làm giãn mạch máu và khiến chúng bị rò rỉ. Ở vùng da nhạy cảm dưới mắt sẽ có bọng mắt và màu xanh tím đậm, bác sĩ Raj, người đồng sáng lập của công ty chăm sóc da TULA, nói.

Mặt không cân đối

Đây có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của đột quỵ, theo tiến sĩ Leana Wen - bác sĩ cấp cứu tại Đại học George Washington (Mỹ). Những biểu hiện của mặt không cân đối là cằm xéo, miệng méo..., theo Reader.

Nốt ruồi mới mọc

Hầu hết các nốt ruồi thường là nguyên nhân gây lo ngại. Nhưng để an toàn, bất kỳ sự tăng trưởng hoặc nốt ruồi mới trên da nên được kiểm tra bởi bác sĩ da liễu. Chúng có thể là ung thư da và trong một số trường hợp, cũng là một dấu hiệu của bệnh nội khoa hoặc hội chứng di truyền.

Nước da đổi màu

Nước da đổi màu có thể là một biểu hiện của bệnh. Da màu xanh là dấu hiệu của thiếu máu. Da màu vàng có thể chỉ ra bệnh gan, Mallika Marshall, bác sĩ nội khoa và bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ), cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.