5 cách ngăn ngừa mất nước vào những ngày tết

Ngọc Lam
Ngọc Lam
12/02/2018 14:21 GMT+7

Những ngày tết, thời tiết được dự báo sẽ lạnh. Về quê đón tết, bạn cần giữ gìn sức khỏe, trong đó, quan trọng là ngăn ngừa mất nước vì mất nước sẽ làm yếu hệ miễn dịch, gây ra nhiều bệnh.

Ngoài việc uống 8 ly nước uống mỗi ngày để ngăn ngừa mất nước lúc tiết trời lạnh, chuyên gia dinh dưỡng Amy Morris trên trang hellomagazine (Anh) chia sẻ những lời khuyên sau.
Nước
Trái cây là nguồn nước tuyệt vời, đặc biệt là các loại trái cây giống cam quýt bưởi chứa đến 87% là nước, và táo và lê là 84% nước. Ngoài việc chứa nước, những loại trái cây này còn chứa vitamin C giúp ngừa bệnh cúm.
Uống sô cô la nóng
Sữa sô cô la có thể tăng khả năng phục hồi sau khi luyện tập do tỷ lệ carbohydrate và protein 4: 1. Ngoài thành phần dinh dưỡng này, sô cô la còn chứa flavonoid và canxi. Nó cũng chứa lượng nhỏ natri và đường giúp duy trì nước và lấy lại năng lượng.
Sô cô la nóng mang lại cho bạn những lợi ích trên và cũng tuyệt vời nếu cần duy trì ấm áp trong trời lạnh.
Chọn thức ăn mặn và súp
Thực phẩm có chứa natri sẽ giúp bạn giữ nước. Một số lựa chọn thực phẩm chứa natri cho mùa đông tuyệt vời bao gồm súp cà chua và súp bí.
Uống nước ấm bằng nhiệt độ phòng
Mặc dù thức uống lạnh hấp thụ nhanh hơn, nhưng nước ấm trong phòng lạnh sẽ giữ cho nhiệt độ cơ thể tối ưu - đặc biệt lý tưởng khi bạn đang mắc cảm lạnh.
Giảm lượng caffeine
Đồ uống có caffeine có thể gây mất nước, vì vậy hãy thử chuyển sang dùng nước trái cây không đường nếu có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.