Thói quen người Việt cần bỏ: Uống quá ít nước mỗi ngày

19/01/2018 19:30 GMT+7

Uống không đủ nước dễ gây táo bón và sỏi thận, đặc biệt là rất ảnh hưởng đến làn da.

Nhiều người rất lười uống nước và phải đợi đến khi thật khát mới bắt đầu uống. Thói quen này dễ khiến họ mất nước mà không biết. Bạn cần hiểu rằng khi một người uống không đủ nước sẽ gây mất nước và có thể làm cho chuyển động của ruột khó khăn hơn. Mất nước mạn tính có thể gây táo bón dai dẳng.


Hãy bắt đầu ngày mới bằng thói quen tốt là uống ngay một ly nước ấm sau khi thức dậy. Đó là cách đơn giản nhất để cơ thể thải bớt độc tố ra ngoài, ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang.
Cần uống đủ nước để tránh táo bón, sỏi thận Ảnh minh họa: Shutter Stock

Ngay trước khi ăn sáng, uống một ly nước có thể giúp tăng sự thèm ăn và tăng cường sự trao đổi chất, theo Healthline. Nếu bạn bị đau đầu vào buổi sáng thì việc uống nước càng trở nên cần thiết. 
Ngoài ra, uống nước thường xuyên có tác dụng ngăn ngừa hôi miệng và nhiễm trùng miệng. 

Đặc biệt, những người thường uống cà phê nhiều lần trong ngày và cũng hay nhậu thì càng phải lưu ý nhắc mình uống nhiều nước. Vì caffein và chất cồn gây mất nước. Nhưng trên thực tế, không ít người vẫn nghĩ rằng lúc nhậu nhẹt, do cơ thể dư nước nên mới phải "giải quyết nỗi buồn" liên tục. Ăn trái cây có nhiều nước cũng là cách tốt để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên, uống quá nhiều nước cũng không tốt vì nó có thể gây ra tình trạng thừa nước và phù tế bào.

Các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng uống nước ấm thường xuyên trong ngày là cách dễ dàng để cải thiện sức khỏe lẫn tâm trạng, thậm chí giúp giảm bớt căng thẳng hay lo âu. Người làm việc văn phòng thường phải ngồi trước máy tính suốt ngày, nên để bảo vệ da mặt được khỏe mạnh và duy trì sức sống, bạn cần tự nhắc mình uống nước thường xuyên, đủ 2 lít mỗi ngày.
Nên có sẵn bình nước trong phòng ngủ
Bạn nên chuẩn bị sẵn bình nước trong phòng ngủ để uống khi thấy khát nửa đêm, hạn chế uống nhiều nước sát giờ ngủ để tránh tình trạng thức dậy đi toilet liên tục.
Uống đủ nước có thể giúp cơ thể tăng lượng máu lưu thông, làm giảm nguy cơ huyết áp thấp. 

Bên cạnh đó, việc uống nhiều nước cũng giúp ích cho người đang cần giảm cân, bởi nước hỗ trợ tối ưu cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Có nghiên cứu cho rằng nếu uống một ly nước trước bữa ăn thì bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ ăn ít hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.