Thói quen người Việt cần bỏ: Ăn uống quá sát giờ ngủ

18/01/2018 14:15 GMT+7

Không ít người cảm thấy khó ngủ nếu chưa... ăn khuya. Tuy nhiên, ăn uống sát giờ ngủ là một thói quen không hề tốt cho sức khỏe.

Vào bếp tìm đồ ăn vặt lúc nửa đêm không chỉ khiến bạn có nguy cơ tăng cân ngoài mong muốn mà còn có thể làm làn da của bạn bị lão hóa nhanh, theo Men's Health.
 Việc ăn uống vào giờ giấc bất thường sẽ làm yếu đi khả năng chống đỡ của làn da trước những tác hại từ ánh nắng mặt trời, theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Cell Reports.
Daily Mail cũng dẫn kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thuộc Đại học Tự trị quốc gia Mexico cho biết, việc ăn uống sát giờ ngủ làm tăng rủi ro bệnh tim và tiểu đường. Lý do là thói quen trên làm tăng mỡ máu có hại.
Việc ăn uống ban đêm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Bạn cần lựa chọn khôn ngoan các loại thực phẩm nên ăn ban đêm. Đồng thời đặc biệt lưu ý không nên dùng đồ uống có caffein hay bia rượu sát giờ ngủ.
Theo Men's Health, bởi sau một đêm nhậu nhẹt, toàn bộ chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ bị gián đoạn, bạn sẽ thức giấc thường xuyên, ngủ ít mơ hơn và nhịp tim sẽ tăng cao, dù chất cồn giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Caffein sẽ khiến bạn thao thức, khó đi vào giấc ngủ, nhất là với những người thiếu ngủ và khó ngủ.
Ăn đồ nướng hoặc ăn nhiều tinh bột vào ban đêm sẽ khiến cơ thể khó chịu, bởi những thực phẩm này chứa nhiều chất béo và calo.
Ăn vặt đêm khuya là thói quen khó bỏ của nhiều người Shutter Stock
Bạn nên chuẩn bị sẵn bình nước trong phòng ngủ để uống khi thấy khát nửa đêm, hạn chế uống nhiều nước sát giờ ngủ để tránh tình trạng thức dậy đi toilet liên tục.
Ngoài ra cũng cần biết thêm rằng, ăn thực phẩm ít đường vào ban đêm sẽ giúp kiểm soát đường huyết vào ngày hôm sau. Ăn thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như sữa, phô mai, sữa chua không đường và bột protein (đương nhiên đừng quá sát giờ ngủ) sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình xây dựng cơ bắp trong khi ngủ.
Chuối, các loại đậu, khoai lang hay quả mọng là những món ăn vặt ban đêm tuyệt vời để bạn có giấc ngủ ngon lành hơn.
Bạn cần nhớ, đánh răng phải luôn là việc làm cuối cùng trước khi ngủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.