5 dấu hiệu trên gương mặt 'tố cáo' bạn bị bệnh

13/06/2017 16:01 GMT+7

Dưới đây là 5 biểu hiện trên khuôn mặt thể hiện bạn đang bị bệnh cũng như nguyên nhân và cách điều trị, theo Livestrong.

Mặt có nhiều lông
Đối với phụ nữ, lông mọc nhiều có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng hoóc môn do hậu quả của việc sản xuất androgen quá mức, hoóc môn do tuyến sinh dục và tuyến thượng thận tạo ra. Hoặc nó có thể là một dấu hiệu của hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), đặc biệt khi đi kèm với chu kỳ kinh nguyệt bất thường hoặc mất kinh.
Bác sĩ Trevor Cates, bác sĩ theo trường phái tự nhiên đầu tiên ở California (Mỹ), cho biết bổ sung thảo dược như quả của cây trinh nữ và cây cọ lùn có thể giúp chống lại androgen dư thừa.

Lông mày rụng thưa dần
Theo tiến sĩ Cates, nếu lông mày, đặc biệt là phần bên ngoài rụng dần có thể là dấu hiệu của tình trạng tuyến giáp hoạt động kém, có nghĩa là nồng độ hoóc môn mất cân bằng. Một vài dấu hiệu khác của tuyến giáp hoạt động kém bao gồm da khô, tăng cân, táo bón hoặc mệt mỏi. Tiến sĩ Cates cho biết nếu tuyến giáp hoạt động kém, cần cân bằng hoóc môn và không ai có thể giúp bạn bằng bác sĩ chuyên khoa.
Da xanh
Theo tiến sĩ Cates, thiếu máu do thiếu vitamin B-12, B-6, folate hoặc sắt. Thiếu máu phổ biến hơn ở những người ăn chay thuần chay hoặc những người bị rối loạn tiêu hóa và hấp thu hoặc đang dùng thuốc như thuốc kháng axit và metformin. Sau khi kiểm tra, nếu thiếu máu thì tăng lượng thức ăn như rau xanh đậm, đậu, gà và thịt bò.

tin liên quan

10 mẹo hay giúp giảm huyết áp hiệu quả
Một nửa số người mắc bệnh cao huyết áp không biết mình có bệnh này, bởi triệu chứng khó được phát hiện, và nếu không điều trị, nó sẽ tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

Da khô
Mặc dù thường có mối tương quan giữa da khô và mất nước nhưng uống thêm nước có thể không phải là giải pháp tốt nhất cho làn da. Đối với những người bị bệnh eczema hoặc viêm da, việc tăng lượng chất béo không bão hòa đa, như axit béo omega-3 hoặc axit béo omega-6 có thể thành công bởi vì chúng giúp da giữ được độ ẩm.
Da nhăn
Mặc dù chúng ta không thể tránh được quá trình lão hóa, nhưng có thể kiểm soát được những nếp nhăn đó sẽ xuất hiện như thế nào. Nếu bạn có nếp nhăn sớm, hãy lưu ý: nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa việc thiếu vitamin C và khả năng phát triển nếp nhăn. Không chỉ vitamin C là một chất chống oxy hóa, nó còn liên quan đến sự hình thành collagen, loại protein cấu trúc hình thành ma trận da.
Một nghiên cứu khác cho thấy bổ sung collagen cũng có thể làm giảm khô da và nếp nhăn, mặc dù có thể cần thêm nhiều nghiên cứu để xác minh điều đó. Bạn cần bổ sung lượng vitamin C tự nhiên như ăn nhiều đu đủ, ớt chuông, bông cải xanh, dâu tây và dứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.