5 điều cha mẹ cần biết khi cho con đi bơi

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/07/2019 11:27 GMT+7

Mùa hè là thời điểm mà nhiều người sẽ chọn đi tắm biển hoặc đến hồ bơi thay vì ở nhà. Đối với nhiều cha mẹ, giữ cho con an toàn luôn là vấn đề gây lo âu.

Khi đưa con đi đâu đó để bơi, dù là trong hồ hay tắm biển, thì cha mẹ phải luôn cẩn trọng. Khu vực tắm cần có người cứu hộ, có hàng rào ngăn trẻ con rơi vào vùng nước sâu và nhiều thứ khác để đảm bảo an toàn.
Ngoài ra, cha mẹ cũng cần chú ý những điều sau:

Kiểm tra độ sâu

Dù là tắm ở hồ hay tắm biển thì cha mẹ cũng cần kiểm tra độ sâu trước khi cho con xuống nước. Với bãi biển, hãy đến hỏi nhân viên cứu hộ. Sau đó, thiết lập vùng được phép chơi và cấm con không được đi xa quá giới hạn đó, theo MSN.

Để ý dòng nước xoáy

Ngoài sự thay đổi của thủy triều thì các bậc cha mẹ cũng cần chú ý đến dấu hiệu và lời cảnh báo về dòng nước xoáy tại bãi biển mà con tắm, nếu cho con đi tắm biển.

Bơi và chơi dọc bờ biển

Cha mẹ cần dạy con là chỉ được chơi dọc bờ biển chứ không được bơi ra xa, ngay cả đó là trẻ em hay thanh thiếu niên.

Nhận biết dấu hiệu đuối nước

Phụ huynh hãy tìm hiểu các dấu hiệu về đuối nước để kịp nhận ra con đang gặp nguy hiểm trước khi quá muộn. Ngoài đời thực, đuối nước hoàn toàn không giống như những gì mà nhiều người đã xem trên phim ảnh.
Người bị đuối nước có thể không quẫy đạp mạnh, mặt hoặc đầu sẽ úp xuống nước, hai tay thả ra hai bên. Ở hồ bơi, người sắp đuối nước sẽ tìm cách bám theo thành hồ.

Luôn giữ trẻ trong tầm mắt

Tại Mỹ, phần lớn những trường hợp tử vong do đuối nước xảy ra với các bé dưới 5 tuổi. Tai nạn thường liên quan đến bồn tắm nước nóng hay bể bơi. Trong đó, 3/4 số vụ đuổi nước xảy ra ở nhà. Do đó, cha mẹ không nên rời mắt khỏi con, theo MSN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.