5 loại thực phẩm giúp 'trị' ung thư

Ngọc Lam
Ngọc Lam
06/12/2018 00:11 GMT+7

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, 1/6 ca tử vong trên toàn thế giới là do ung thư . Điều quan trọng là phải hiểu rằng rất nhiều yếu tố nguy cơ khiến bệnh tàn phá, đó là hành vi và chế độ ăn uống.

Đặc biệt, 5 yếu tố nguy cơ hàng đầu bao gồm: chỉ số khối cơ thể cao (BMI), ăn trái cây và rau ít, không hoạt động thể chất, hút thuốc lá, và uống rượu.
Trong khi hóa trị trong điều trị ung thư là một bước cần thiết để đảm bảo khả năng sống cao, một số loại thực phẩm đã được chứng minh là có hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa và thậm chí điều trị bệnh.
Dưới đây là một số loại thực phẩm đã được tìm thấy có hiệu quả tiêu diệt các tế bào ung thư, mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào, theo naturalnews.
Trà xanh
Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Anticancer Research phát hiện epigallocatechin gallate (EGCG), thành phần hoạt chất trong trà xanh, có thể được sử dụng để điều trị một số loại ung thư, vì nó ức chế và ngăn chặn các khối u, theo naturalnews.
Gừng
6-shogaol, một thành phần trong gừng, đã được tìm thấy có hiệu quả hơn hóa trị trong việc nhắm mục tiêu các tế bào ung thư mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh xung quanh nó.
Nghiên cứu, được công bố trên tờ PLOS, đã lưu ý rằng 6-shogaol thúc đẩy việc giết chết tế bào trong các tế bào ung thư.
Nghệ
Nghệ được tôn vinh trong y học Ayurvedic vì lợi ích sức khỏe của nó, cũng như khả năng điều trị các bệnh khác nhau - chủ yếu là do chất curcumin.
Theo Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ, một nghiên cứu quốc tế đã phát hiện ra rằng chất curcumin có thể liên kết với một số protein trong cơ thể để ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan, theo naturalnews.
Nho
Nho là "thành viên" phổ biến nhất của họ Vitaceae chứa các hợp chất có hiệu quả có thể điều trị một số loại ung thư nhất định.
Nghiên cứu được công bố trên BMC Complementary and Alternative Medicine, cho thấy proanthocyanidin và resveratrol trong nho có thể được sử dụng để giết chết tế bào gốc ung thư, theo naturalnews.
Quả việt quất
Một nghiên cứu về bệnh học và ung thư học đã phát hiện ra rằng chiết xuất việt quất có thể làm cho các tế bào ung thư dễ bị tổn thương hơn với xạ trị.
Đặc biệt, họ thấy rằng trong khi quả việt quất có thể giảm số lượng tế bào ung thư xuống 25%, kết hợp quả này với xạ trị làm tăng hiệu quả của xạ trị, giết chết gần 70% tế bào ung thư cổ tử cung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.