5 loại thực phẩm khiến bệnh vẩy nến thêm nặng

Ngọc Quý
Ngọc Quý
28/09/2018 10:06 GMT+7

Vẩy nến là loại bệnh ngoài da khá phổ biến. Một số loại thực phẩm khi ăn vào có thể khiến bệnh thêm nặng. Thế nhưng, không phải người bị vẩy nến nào cũng biết để phòng tránh.

Ớt
Có người yêu thích ớt nhưng cũng có người ghét ớt. Tuy nhiên, với người bị vẩy nến, loại bệnh da phổ biến khiến hình thành những mảng da dày, ngứa, đỏ, thì cần ăn ớt một cách điều độ, theo Reader’s Digest.
Không những ớt mà tiêu, cà ri, ớt bột hay các loại gia vị cay khác cũng cần ăn ở mức vừa phải. Vì nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến bị vẩy nến kéo dài, các chuyên gia cho biết.
Cà chua
Mặc dù không có bằng chứng khoa học giải thích rõ ràng nhưng nhiều người bị vẩy nến cảm thấy dường như cà chua có liên quan đến tình trạng bùng phát vẩy nến.
Do đó, nếu người bị vẩy nến thường xuyên ăn cà chua thì hãy thử hạn chế món này để xem tình trạng bệnh có đỡ hơn không, theo Reader’s Digest.
Sữa
Sữa và các sản phẩm từ sữa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Một vấn đề là chúng cũng chứa nhiều chất béo. Trong đó, sữa và sữa chua có hàm lượng chất béo cao có thể làm tăng các triệu chứng của vẩy nến.
Thay vào đó, người bị vẩy nếu hãy thử lựa chọn những loại sữa ít béo và kiểm tra xem da phản ứng thế nào khi uống, các chuyên gia lưu ý.
Ngũ cốc có đường
Ăn ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số loại ngũ cốc lại chứa hàm lượng đường cao. Đường có khả năng làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, từ đó khiến bệnh vẩy nến thêm nặng, theo một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ).
Gluten
Gluten là một loại protein có nhiều trong lúa mì, lúa mạch, yến mạch. Có đến 25% bệnh nhân vẩy nến cũng nhạy cảm với gluten, theo Tổ chức bệnh vẩy nến quốc gia Mỹ.
Vì nhiều người thường không đi kiểm tra để xác định mình có nhạy cảm với gluten hay không nên cách tốt nhất để biết là hãy thử cắt giảm gluten trong khẩu phần ăn. Có thể các triệu chứng vẩy nến sẽ giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.