5 loại tinh dầu giúp điều trị rụng tóc

16/09/2016 10:32 GMT+7

Các loại dầu thảo dược được sử dụng trong các loại dầu gội đầu vốn được xem là thành phần không thể thiếu trong chăm sóc tóc, từ ngừa rụng tóc đến giúp tóc bóng mượt.

Thay vì tìm kiếm dầu gội đầu có các thành phần dầu giúp ngừa rụng tóc, bạn có thể tìm cho mình loại dầu giúp điều trị rụng tóc. Dưới đây là 5 thành phần dầu giúp điều trị rụng tóc, theo naturalnews.
Dầu hạnh nhân
Loại dầu thảo dược này rất hiệu quả trong việc làm mềm tóc nhờ chứa vitamin D và E và một số khoáng chất khác như canxi và magiê 6. Nó cũng rất giàu Omega -3, Omega-6 và chứa hàm lượng cao a xít béo Omega 9.
Lợi ích của dầu hạnh nhân trong điều trị rụng tóc, bao gồm: giúp tóc sáng bóng và mềm nhờ chứa protein và axit béo; thúc đẩy tăng trưởng tóc mới bằng cách làm cho nang tóc khỏe mạnh và hàm lượng dinh dưỡng cao có lợi cho tóc.
Bạn có thể sử dụng dầu thảo dược này bằng cách bôi dầu lên tóc và buộc nó lại thành búi và gội lại sau vài giờ. Hoặc có thể để qua đêm giúp loại bỏ gàu và tế bào chết.
Dầu hương thảo
Dầu hương thảo là loại dầu điều trị tuyệt vời cho việc rụng tóc. Nó làm giãn các mạch máu và kích thích sự phân chia tế bào, lần lượt kích thích các nang tóc tăng trưởng tóc. Loại dầu thảo dược này cũng được cho là làm chậm lão hóa tóc. Mát xa hỗn hợp dầu ô liu và hương thảo lên tóc. Sau đó, chờ vài giờ cho nó khô và gội lại bằng nước sạch.
Dầu hoa oải hương
Hoa oải hương là một loại dầu thảo dược tốt trong ngăn ngừa rụng tóc. Hầu hết mọi người bị rụng tóc từng vùng. Đây là một bệnh tự miễn dịch làm cho cơ thể loại bỏ các nang tóc. Dầu hoa oải hương là một loại dầu thảo dược giúp điều trị bệnh này.
Trộn dầu hoa oải hương, dầu dừa và mát xa loại dầu hỗn hợp này lên da đầu giúp tóc tăng trưởng mạnh mẽ.
Dầu ô liu
Dầu thảo dược này có khả năng xâm nhập qua sợi tóc hiệu quả hơn so với các loại dầu khác. Nó cũng có các tính chất bổ dưỡng vì chứa vitamin E và axit béo hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng tóc.
Làm nóng dầu ô liu và từ từ xoa bóp vào da đầu và từng sợi tóc. Ũ tóc ít nhất 30 phút và sau đó gội sạch tóc với dầu gội.

tin liên quan

Dùng dầu dừa làm chất bôi trơn cho ‘chuyện ấy’?
Dầu dừa không chỉ hiện diện trong nhà bếp, làm đẹp mà còn có mặt trong phòng ngủ với vai trò là chất bôi trơn, theo bác sĩ Jennifer Gunter, chuyên gia sản phụ khoa tại Trung tâm y tế Kaiser Permanente ở San Francisco (Mỹ).
Dầu dừa
Đây cũng là một trong những loại dầu tốt nhất trong ngăn chặn rụng tóc. Nó có khả năng thâm nhập tốt vào tóc và ngăn ngừa mất độ ẩm tóc nên giúp bảo vệ tóc hiệu quả.
Xoa dầu vào da đầu và tóc hằng ngày. Mỗi lần nên thực hiện vài giờ và sau đó gội sạch với dầu gội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.