5 thói quen xấu nhiều người hay làm sau bữa ăn

28/02/2017 13:58 GMT+7

Sau bữa ăn, không ít người mắc phải một số sai lầm đáng tiếc và không hề biết rằng chính những sai lầm này có thể mang đến những điều không hay cho sức khỏe.

Ngủ
Người ta thường nói ‘căng dây bụng, chùng dây mắt’, nhưng hãy cố gắng chống lại cám dỗ này trong khoảng thời gian ít nhất một vài tiếng đồng hồ. Bởi, ngủ ngay sau khi ăn, thức ăn sẽ không được tiêu hóa đúng cách và bạn sẽ thức dậy với cảm giác nóng rát trong miệng và cổ họng. Điều này là do dịch tiêu hóa chảy vào thực quản thay vì dạ dày khi đang nằm, theo trang Readandshare.
Do đó, nên chờ một thời gian để thức ăn tiêu hóa xong rồi hãy ngủ.
Hút thuốc lá
Ai cũng biết tác hại kinh khủng của thuốc lá, nhưng mấy ai biết được tác hại này càng tăng lên gấp bội nếu hút thuốc sau khi ăn. Tuy khó tin, nhưng đó là sự thật. Theo các chuyên gia y tế, thuốc lá chứa không ít hơn 60 tác nhân gây ung thư, và nếu bạn bị hội chứng ruột kích thích, loét dạ dày hoặc viêm đại tràng, nên tránh xa thuốc lá, bởi thuốc lá càng làm trầm trọng thêm vấn đề.

tin liên quan

Đừng phớt lờ những cơn đau lưng!
Dù đau lưng là tình trạng phổ biến trên toàn thế giới, các nhà khoa học cảnh báo rằng thái độ phớt lờ những cơn đau ở lưng có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Tắm
Theo trang Readandshare, việc tiêu hóa đòi hỏi rất nhiều năng lượng và lưu lượng máu đến dạ dày. Nhưng đột nhiên vừa ăn xong đã lao vào phòng tắm sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng khó tiêu, đầy bụng, không thoải mái trong một thời gian dài sau đó.
Ăn trái cây
Thông thường sau bữa ăn, chúng ta có thói quen tráng miệng bằng trái cây. Nhưng bạn có biết điều này thật sự không tốt cho sức khỏe? Ăn trái cây ngay sau khi ăn cơm dễ tạo ra cảm giác cồng kềnh. Không chỉ vậy, nếu trái cây không được tiêu hóa và vẫn kẹt ở thành dạ dày cho đến khi phân hủy thì rất dễ gây viêm dạ dày.
Vì thế, sau bữa ăn, nên chờ một thời gian rồi mới ăn trái cây hoặc có thể ăn trái cây khi chưa ăn gì vào buổi sáng. Trái cây lúc này sẽ được tiêu hóa một cách dễ dàng và cung cấp đủ năng lượng trong ngày, theo trang Readandshare.

tin liên quan

6 mẹo giúp bạn ngủ ngon hơn
Bạn tuyệt vọng khi đã thử nhiều cách như 'đếm cừu', tắm nước ấm hay uống sữa nóng mà chẳng thể nào có được giấc ngủ ngon ban đêm? Vậy bạn hãy thử tìm hiểu những mẹo nhỏ này xem sao.

Uống trà
Uống trà sau khi ăn là một ý tưởng hay. Nhưng chớ uống liền mà hãy đợi 10-20 phút sau khi ăn rồi hãy uống. Bởi, trong trà có chứa các hợp chất có thể đồng hóa sắt nên sẽ làm giảm khả năng hấp thu sắt từ thực phẩm. Thiếu sắt dẫn đến thiếu máu và cơ thể sau đó sẽ cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt…

tin liên quan

Lợi ích tuyệt vời của lô hội
Xu hướng sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên trong chăm sóc sức khỏe để không gây tác dụng phụ cho cơ thể là điều mà các chuyên gia sức khỏe khuyến khích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.