5 thứ từ thực phẩm thường bị vứt đi nhưng có tác dụng kỳ diệu!

Ngọc Lam
Ngọc Lam
08/03/2019 14:28 GMT+7

Dưới đây là 5 thứ từ thực phẩm thường bị chúng ta vứt đi nhưng lại có tác dụng kỳ diệu cho sức khỏe, theo Reader.

Vỏ dưa hấu tốt cho đời sống lứa đôi

Vỏ dưa hấu cũng có lợi ích dinh dưỡng: Không chỉ chứa vitamin C và B6 (tốt cho da, miễn dịch và tăng cường hệ thần kinh), mà còn có thể làm "ngọt" đời sống tình dục.
Trong một nghiên cứu năm 2008, các nhà nghiên cứu của Đại học Texas A & M (Mỹ) đã phát hiện ra rằng vỏ dưa hấu có nồng độ cao hợp chất citrulline, mà cơ thể chuyển đổi thành a xít amin giúp cải thiện lưu thông và thư giãn mạch máu "cậu nhỏ", theo Reader.

Vỏ chuối

Theo một nghiên cứu năm 2013, khoảng 40 triệu tấn vỏ chuối được xử lý hoặc không sử dụng mỗi năm trên toàn thế giới. Vỏ chuối có thể được sử dụng để đánh bóng da (chà xát bằng mặt ngoài của vỏ chuối, sau đó lau bằng vải mềm) hoặc để chữa lành vết thương (chà lên vết bầm và vết trầy xước để cung cấp kali) hoặc để bón cho cây (ngâm vỏ trong bình nước và dùng nước này bón cây).
Một bài báo năm 2011 về Công nghệ sinh hóa và Công nghệ sinh học ứng dụng cho thấy vỏ chuối chứa nhiều chất chống ô xy hóa lành mạnh như carotenoid và polyphenol (được cho là ngăn ngừa bệnh tiểu đường, bệnh tim và ung thư). Cách làm: Rửa sạch, sau đó đun sôi vỏ trong 10 phút và thêm vào món ăn yêu thích của bạn.

Bí đỏ làm mặt nạ

Bí đỏ chứa đầy vitamin chống ô xy hóa A, C, E, a xít retinoic giúp tẩy tế bào chết và kẽm làm dịu, tạo nên một mặt nạ hoàn hảo.
Hãy thử trộn 2 muỗng cà phê bí đỏ xay nhuyễn với 1/2 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê sữa và 1/4 muỗng cà phê quế. Cho hỗn hợp dày trên khuôn mặt trong 10 phút trước khi rửa sạch.

Vỏ khoai tây tốt cho sắc đẹp

Vỏ khoai tây sẽ giúp làm sáng bọng mắt, thâm quầng dưới mắt. Thành phần bí mật là catecholase, loại enzyme có trong khoai tây có đặc tính làm sáng da. Dùng mặt trong của vỏ khoai tây đặt lên mắt trong 10 phút. Nước khoai tây sẽ thấm vào da và phát huy tác dụng kỳ diệu của nó, đặc biệt nếu bạn tiếp tục dùng nó hai lần một tuần, theo Reader.

Vỏ hành tây tốt cho sức khỏe máu

Lớp vỏ bọc xung quanh hành tây rất giàu chất dinh dưỡng, như quercetin, loại sắc tố thực vật có thể ngăn ngừa các động mạch bị tắc nghẽn, hạ đường huyết và giảm viêm.
Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2011 cho thấy 500.000 tấn chất thải hành tây bị vứt đi mỗi năm. Mặc dù vỏ này không thể ăn được, nhưng vẫn có thể gặt hái những lợi ích sức khỏe bằng cách cho vỏ hành tây vào nước dùng trong khi nấu súp và món hầm, theo Reader.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.