7 lợi ích tuyệt vời của khoai tây

27/06/2020 08:09 GMT+7

Khoai tây là một loại thực phẩm phổ biến ở mọi nơi trên thế giới . Loại thực phẩm này có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe mà bạn có thể quan tâm.

Giảm viêm

Theo trang tin NDTV, với tính chất kiềm và kháng viêm, khoai tây giúp làm dịu loét dạ dày và tá tràng, cũng như làm giảm a xít dạ dày. Loại thực phẩm này cũng có tác làm giảm viêm liên quan đến viêm khớp.
Hãy thêm khoai tây vào chế độ ăn uống của bạn, nhưng hãy nhớ rằng ăn bất cứ thứ gì quá mức đều có hại. Điều độ là chìa khóa của sức khỏe.

Giúp thúc đẩy tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ cao của khoai tây giúp tiêu hóa “mượt mà” hơn. Chất xơ hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy nhu động ruột. Khoai tây cũng có thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng từ bệnh tiêu chảy, theo trang tin NDTV.
Ngoài ra, loại thực phẩm này rất giàu kali, một khoáng chất bị thất thoát rất nhiều trong quá trình tiêu chảy.

Thúc đẩy giấc ngủ

Tryptophan, vốn được tìm thấy tự nhiên trong khoai tây, là một thuốc an thần tự nhiên đảm bảo giấc ngủ ngon. Ngoài ra, kali trong khoai tây hoạt động như một chất làm giãn cơ, giúp đảm bảo thêm cho giấc ngủ của bạn và cho bạn cảm giác thư giãn nhiều hơn.

Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Theo một số nghiên cứu, nước ép khoai tây giúp giảm bớt các triệu chứng hội chứng tiền kinh nguyệt. Hàm lượng carbohydrate cao trong khoai tây giúp nâng cao mức độ tryptophan, thúc đẩy việc sản xuất serotonin trong cơ thể (serotonin còn được gọi là hormone hạnh phúc hay hormone vui vẻ). Sự gia tăng hiện diện của serotonin giúp cải thiện tâm trạng và giảm lo lắng, theo trang tin NDTV.

Tốt cho xương

Giàu canxi và phốt pho, khoai tây giúp xương chắc khỏe. Chưa hết, sự hiện diện của sắt, canxi, magiê, phốt pho và kẽm trong khoai tây cũng góp phần vào việc xây dựng và duy trì cấu trúc cũng như sức mạnh của xương. Kẽm và sắt đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen vốn rất tốt cho xương khớp. Khoai tây có tất cả các thành phần này.

Lợi cho da

Khả năng của khoai tây trong việc thúc đẩy sản xuất collagen cũng mang lại lợi ích cho da. Một miếng đắp mặt đơn giản bằng khoai tây giúp trị mụn trứng cá và các vấn đề về da khác như đốm đen và trầy xước, theo trang tin NDTV.

Cải thiện sức khỏe não

A xít alpha lipoic, một loại enzyme trong khoai tây có thể giúp tăng cường sức khỏe nhận thức tổng thể. Các chuyên gia đã gắn kết a xít này với những tác dụng có lợi cho bệnh nhân Alzheimer.
Một số vitamin và khoáng chất có trong khoai tây tác động tích cực đến chức năng của não (bao gồm kẽm, phốt pho và phức hợp B). Vitamin B6 đặc biệt quan trọng để duy trì sức khỏe thần kinh, theo trang tin NDTV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.