8 loại dầu đuổi muỗi hiệu quả

16/03/2018 15:02 GMT+7

Một số loại tinh dầu có khả năng đuổi muỗi, qua đó hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường muỗi chích như sốt xuất huyết, sốt rét...

Sau đây là một số loại tinh dầu mà bạn có thể tham khảo, theo trang tin NDTV.
Dầu bạc hà
Dầu bạc hà có mùi nồng nên có thể khiến muỗi và các loại côn trùng khác phải tránh xa. Ngoài ra, loại dầu này cũng thường được dùng cho mục đích giảm đau.
Dầu cỏ chanh
Dầu cỏ chanh là một phương cách thông dụng để chống muỗi và côn trùng. Sự sẵn có của loại dầu này là lý do khiến nó phổ biến. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng dầu này liên tục do nó kém đậm đặc hơn. Nó chỉ giúp ngăn muỗi trong vài giờ.
Dầu xô thơm
Loại dầu này hiệu quả với muỗi gây bệnh sốt xuất huyết. Nó có tác dụng đuổi muỗi trong hơn 1 giờ.
Dầu húng quế
Là một loại thảo dược, húng quế mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Những tác động tích cực của nó với hệ miễn dịch, hệ thần kinh và hệ tiêu hóa đã được nhiều người biết đến. Nhưng chỉ một số ít người biết đến khả năng đuổi muỗi của nó. Dầu húng quế có thể ngăn muỗi ở cự ly xa và an toàn.
Dầu bạch đàn chanh
Loại dầu này là sự kết hợp giữa bạch đàn và chanh. Nó có những đặc tính đuổi muỗi hoàn hảo. Hãy xức dầu này như một cách tự nhiên để chống muỗi.
Tinh dầu thì là
Loại dầu này được sử dụng rộng rãi trong nấu nướng nhờ những đặc tính kháng khuẩn và chống ô xy hóa của nó. Ngăn muỗi là một khả năng đáng chú ý khác của tinh dầu thì là.
Dầu xạ hương và đinh hương
Pha dầu xạ hương và dầu đinh hương với tỷ lệ cân bằng để có một công cụ đuổi muỗi hiệu quả. Dầu đinh hương cũng hiệu quả trong việc chữa đau răng, kích ứng da và mụn.
Dầu bạc hà mèo
Dầu bạc hà mèo là một phương cách chống muỗi hữu hiệu. Ong và các loại côn trùng có cánh khác cũng “kỵ rơ” với dầu bạc hà mèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.