92 công nhân nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

29/12/2017 09:09 GMT+7

Khoảng 20 giờ 5 phút ngày 28.12, Trung tâm cấp cứu 115 Bệnh viện Xuyên Á TP.HCM tiếp nhận hàng loạt bệnh nhân nhập viện với các triệu chứng như: đau đầu chóng mặt, đau bụng quặn từng cơn, có nôn ói, nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Tất cả có 92 công nhân của công ty may Estilo 2 Vina tại khu công nghiệp Tân Phú Trung, H.Củ Chi. Theo điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, buổi trưa có khoảng 230 công nhân ăn cơm trắng, canh rau dền, thịt kho, tép rang. Buổi chiều tối khoảng 200 công nhân ăn nui và mì nấu thịt heo. Sau đó họ bắt đầu làm việc ca tối thì xuất hiện các dấu hiệu trên.
Các bệnh nhân được xử trí ban đầu bằng truyền dịch, uống thuốc chống nôn ói và thực hiện các xét nghiệm máu cơ bản để đánh giá tình trạng nhiễm trùng. Một số trường hợp nghiêm trọng được cách ly chăm sóc và theo dõi riêng.
Sau khoảng một giờ, một số bệnh nhân dần dần ổn định, triệu chứng thuyên giảm. Trong đêm qua đã có 51 bệnh nhân được cấp thuốc cho về trong tình trạng sức khỏe ổn định.
PGS-TS Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết đã chỉ đạo Đội quản lý An toàn thực phẩm liên quận 12, Hóc Môn, Củ Chi xuống hiện trường trong đêm, phối hợp với các cơ quan chuyên môn địa phương làm rõ nguyên nhân.
Đến sáng nay, 29.12, còn 29 công nhân đang được theo dõi tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.