Ăn các loại hạt giúp tăng chất lượng 'yêu'

Tạ Ban
Tạ Ban
29/07/2019 14:27 GMT+7

Thử ăn các loại hạt đi, không lợi chỗ này cũng lợi chỗ khác mà!

Dự án nghiên cứu Fertinuts là một thử nghiệm trên gần 100 người đàn ông trẻ, khỏe mạnh ở Tây Ban Nha. Một nửa số họ ăn ít nhất 60g hạt hỗn hợp/ngày trong 14 tuần, nửa còn lại chỉ ăn theo chế độ bình thường, tránh các loại hạt nếu có thể, theo Gizmodo.
Giữa hai nhóm, không có sự khác biệt lớn về bất kỳ đặc điểm nào khi nghiên cứu bắt đầu. Nhưng sau đó, báo cáo cho thấy những người ăn hạt gia tăng đáng kể về chức năng cực khoái và ham muốn tình dục.
“Tóm lại, nghiên cứu của chúng tôi phát hiện rằng việc tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh bổ sung các loại hạt có thể giúp cải thiện khả năng cương dương và ham muốn tình dục”, nhóm tác giả đã viết trên tạp chí Dinh dưỡng.
Nghiên cứu này phù hợp với nghiên cứu lâm sàng trước đó cho thấy, ăn 100g quả hồ trăn (hạt dẻ cười)/ngày trong 3 tuần cải thiện khả năng cương cứng của nam giới bị rối loạn cương dương. Kết luận này còn tương đồng với nghiên cứu của cùng nhóm tác giả thực hiện trên cùng mẫu tình nguyện viên nói trên. Trong đó, người ăn hạt đã cải thiện chất lượng, số lượng và chức năng của tinh trùng, theo Gizmodo.
Tuy nhiên, nghiên cứu được tài trợ một phần bởi Big Nut, còn gọi là Hiệp hội Trái cây và Trái cây sấy khô quốc tế (INC) gồm hơn 800 công ty hạt và trái cây sấy khô trên toàn thế giới. Dù nghiên cứu có giá trị nhưng việc nhận tài trợ như thế này cũng khiến nó bị giảm giá trị phần nào.
Nhưng rất rõ ràng rằng nhiều dự án khác từng khẳng định chế độ ăn Địa Trung Hải giàu các loại hạt, có thể giúp chức năng tình dục ở cả nam giới và nữ giới. Vì vậy, cứ mạnh dạn thêm vào khẩu phần ăn các loại hạt như hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó… để khỏe hơn nhé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.