Ăn đồ chiên bị phỏng cổ họng, người đàn ông tử vong

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/10/2019 00:29 GMT+7

Một người đàn ông ở Anh đã tử vong vì bị phỏng cổ họng khi ăn đồ chiên. Nhiệt độ nóng đã làm phỏng bên trong cổ họng, khiến cổ họng sưng phồng, làm tắc nghẽn khí quản, dẫn đến tử vong.

Nạn nhân trong vụ tai nạn kỳ quái này là ông Darren Hickey, 51 tuổi. Sự việc xảy ra vào ngày 4.4 nhưng chỉ mới được truyền thông Anh đưa tin gần đây, theo Fox News.
Hôm đó, ông Hickey đến tham dự tiệc cưới của người quen. Trong bữa tiệc, ông đã ăn món bánh cá khoai tây. Đây là món ăn khá giống với chả cá nhưng thịt cá lại được trộn với khoai tây nghiền, nặn thành hình dẹt tròn, rắc lên vụn bánh mì rồi mới chiên.
Sau khi ăn, miếng bánh cá khoai tây chiên quá nóng đã khiến cổ họng của ông Hickey bị phỏng. Ban đầu, mọi chuyện không có gì nghiêm trọng. Ông được đưa đến điều trị tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Chorley ở thị trấn Chorley, hạt Lancashire, Anh.
Sau khi kiểm tra, các bác sĩ đã cho ôn gHickey về nhà và kèm liều thuốc giảm đau paracetamol. Họ cũng yêu cầu ông phải trở lại kiểm tra nếu cơn đau nặng hơn. Ông Hickey trở về nhà nghỉ ngơi.
Tối hôm đó, ông bỗng dưng bị nghẹt thở, có biểu hiện như mắc nghẹn và ho. Ông Hickey ngã quỵ xuống sàn nhà. Những người có mặt tại đó đã gọi cấp cứu để đưa ông đến Bệnh viện Hoàng gia Bolton.
Tại bệnh viện, ông Hickey đã chết vào nửa đêm. Thời điểm ông chết cách lúc ăn miếng bánh cá khoai tây chiên khoảng 12 giờ.
Sau quá trình điều tra, các nhà chức trách khẳng định ông Hickey tử vong vì vết bỏng ở cổ họng do ăn bánh cá khoai tây chiên. Vết phỏng gây đau và sưng to nghiêm trọng. Nó sưng đến mức làm tắc nghẽn khí quản, khiến nạn nhân không thể thở hay nuốt.
Bác sĩ sẽ không thể phát hiện được khi vết bỏng nằm quá sâu trong cổ họng. Muốn có kết quả chẩn đoán chính xác, họ phải có các thiết bị y tế chuyên dụng, tiến sĩ Patrick Waugh, chuyên gia khám nghiêm tử thi và là người trực tiếp phụ trách trường hợp của ông Hickey, cho hay.
Vết bỏng của ông Hickey tương tự như vết bỏng sâu bên trong cổ họng của những người hít phải khói trong những vụ hỏa hoạn. Họ có thể nhìn bề ngoài rất khỏe, nói chuyện bình thường nhưng sau đó vết phỏng bên trong bắt đầu sưng lên, tiến sĩ Waugh tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.