Ăn gì ngừa bệnh Alzheimer?

08/05/2016 14:02 GMT+7

Theo các nhà nghiên cứu, một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer nhờ giàu chất chống oxy hóa và các dưỡng chất cần thiết ngăn chặn suy giảm nhận thức.

Dưới đây là những thực phẩm được khoa học chứng minh là hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh Alzheimer, theo Medical Daily.
Các loại quả mọng
Quả việt quất, mâm xôi, dâu tây... chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa được chứng minh giúp tăng cường trí não và chống lại các gốc tự do có hại. Cơ thể con người không thể tự sản xuất chất chống oxy hóa nên cách duy nhất để sản xuất chất chống oxy hóa là thông qua nguồn thực phẩm lựa chọn hằng ngày.
Cá hồi
Cá hồi có chứa axit béo omega-3, loại axit amin tốt cho não bộ. Cơ thể không thể tự sản xuất axit béo omega-3, vì vậy bổ sung chúng vào chế độ ăn uống sẽ giúp tăng sức mạnh của não. Theo Trung tâm Y tế Maryland thuộc Đại học Maryland (Mỹ), axit béo omega-3 làm giảm viêm, giảm nguy cơ bệnh tim, cải thiện trí nhớ não và hiệu suất của não, và chống trầm cảm.
Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo bổ sung ít nhất 100 gram cá hồi, hoặc các nguồn cá chứa omega-3 như cá bơn, cá ngừ, cá thu, và cá mòi mỗi tuần.

Alzheimer có thể là bệnh truyền nhiễm

Các chuyên gia châu Âu tìm được chứng cứ mới ủng hộ giả thuyết tranh cãi về nguy cơ mầm mống của bệnh Alzheimer có thể lây lan khi sử dụng mô hiến nhiễm bệnh.
Dầu ô liu
Trong năm 2015, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trung tâm y tế Đại học Rush (Mỹ) thiết kế một kế hoạch chế độ ăn uống để giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer đến 53%.
Theo đó, dầu ô liu được coi là thành phần chính của chế độ ăn uống trên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chống oxy hóa mạnh trong dầu ô liu cải thiện việc học, trí nhớ ở chuột.
Cải xoăn và rau chân vịt
Ăn các loại rau lá xanh giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức, cải xoăn và rau chân vịt là 2 loại rau phổ biến nhất dành cho não. Chúng giàu folate và B6 - hai loại vitamin quan trọng để bảo vệ não. Một nghiên cứu được xuất bản vào năm 2013 đã chứng minh cách bổ sung vitamin B có thể làm chậm sự co lại của các vùng não liên quan đến bệnh Alzheimer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.