Ăn nấm hái trong rừng, 4 người dân Hà Tĩnh bị ngộ độc phải nhập viện

Phạm Đức
Phạm Đức
09/10/2020 14:51 GMT+7

Nhờ được các bác sĩ điều trị kịp thời, 4 người dân ở Hà Tĩnh bị ngộ độc do ăn phải nấm hái từ trong rừng đã ổn định sức khỏe .

Ngày 9.10, thông tin từ Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho 4 bệnh nhân bị ngộ độc nấm. Hiện, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, các chỉ số sinh tồn đã về lại mức bình thường.
Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 8.10, Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh tiếp nhận 4 bệnh nhân ở thôn Xuân Tiến (xã Kỳ Lạc, H.Kỳ Anh), gồm: anh Nguyễn Văn Quyết (29 tuổi), anh Trần Văn Giáp (30 tuổi), bà Nguyễn Thị Diêu (47 tuổi) và anh Nguyễn Tiến Dũng (25 tuổi, con trai bà Diêu) nhập viện trong tình trạng chóng mặt, đau bụng và buồn nôn do bị ngộ độc nấm.
Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã dùng thuốc rửa ruột và truyền dịch để giải giải độc cho các bệnh nhân. Sau gần 1 ngày được các bác sĩ điều trị, cả 4 bệnh nhân đã tỉnh táo, sức khỏe đang ổn định trở lại.
Bà Nguyễn Thị Diêu cho biết, chiều 8.10, con trai bà cùng 2 người bạn là anh Quyết và anh Giáp vào khu rừng trồng keo của gia đình thì thấy rất nhiều nấm, tưởng là nấm mối nên hái đem về làm món ăn tối. Sau khi ăn xong, bà Diêu, anh Dũng, anh Quyết và anh Giáp đều có chung triệu chứng đau bụng, buồn nôn nên được người thân đưa đến Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh điều trị.
Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh khuyến cáo, người dân cần cẩn thận khi hái nấm rừng về chế biến món ăn vì nhiều loài nấm độc có hình dáng rất giống với các loại nấm ăn được. Nếu bị ngộ độc nấm và không được cấp cứu kịp thời sẽ để lại các di chứng như suy gan, suy thận, dẫn đến tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.