Ăn nhạt hơn để giảm nguy cơ mắc ung thư

0
Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, tuần lễ 'Dinh dưỡng và phát triển' từ ngày 16-23.10 với chủ đề: 'Dinh dưỡng là nền tảng của sức khỏe'.
Sự kiện được triển khai tại nhiều địa phương thông qua truyền thông về dinh dưỡng hợp lý với thông điệp: “Hãy thực hiện ăn uống lành mạnh và duy trì lối sống năng động, tích cực vì sức khỏe của bạn, gia đình và cộng đồng”.
Theo đó, cần sử dụng đa dạng các loại thực phẩm cho bữa ăn gia đình; tăng cường ăn các loại rau, củ và trái cây; các loại hạt (đậu, đỗ, vừng, lạc…); hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường ngọt, muối, chất béo. Không ăn mặn; nâng cao chất lượng bữa ăn học đường, bảo đảm đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng theo nhu cầu lứa tuổi; khuyến khích các hoạt động thể lực và duy trì lối sống năng động, lành mạnh; chăm sóc dinh dưỡng sớm trong 1.000 ngày đầu đời giúp trẻ phát triển tối ưu về thể chất, tầm vóc và trí tuệ khi trưởng thành; phát triển VAC trên cơ sở bảo vệ môi trường để tạo ra nguồn thực phẩm an toàn.
Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo, người dân cần giảm lượng muối theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới ở mức: dưới 5 gram muối (tương đương gần 1 thìa cà phê muối)/ngày bằng cách giảm lượng muối, gia vị mặn chứa nhiều muối nêm nếm trong món ăn. Việc sử dụng quá nhiều muối, gia vị chứa muối và các thực phẩm chứa muối (natri) liên quan nguy cơ mắc các bệnh không lây nhiễm như: tăng huyết áp và một số loại ung thư.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tình dục nào phải chỉ để duy trì nòi giống, nhỉ! /// Shutterstock

Cuối cùng thì tình dục là để làm gì?

Rất ít chủ đề khơi dậy nhiều sự quan tâm và tranh cãi như tình dục. Bất chấp tính phổ quát của bản năng cơ bản này, tình dục và mục đích của nó được các nhà tư tưởng khác nhau hiểu rất khác nhau.