Ăn trái cây, rau củ giúp ngăn ngừa ung thư

Ngọc Lam
Ngọc Lam
17/08/2018 09:08 GMT+7

Nếu bạn là một người thích ăn rau củ và trái cây thì một nghiên cứu gần đây của các nhà nghiên cứu tại Đại học Đại Liên (Trung Quốc) có thể cung cấp cho bạn một lý do khác để tiếp tục ăn chúng.

Nghiên cứu cho thấy quercetin - hợp chất trong nhiều loại rau có đặc tính chống ung thư, đặc biệt là ung thư mắt, theo naturalnews.
Phát hiện này được công bố trên Tạp chí Y học thay thế và thành tựu BMC, là kết quả của một phân tích toàn diện về khả năng chống ung thư của quercetin.
Các nghiên cứu trước đây về quercetin đã phát hiện ra rằng flavonol có trong rau quả và trái cây thể hiện hoạt tính chống ung thư chống lại một loạt các bệnh ung thư, bao gồm phổi, cổ tử cung, tuyến tiền liệt, vú và đại tràng.
Các tác giả cho rằng khả năng sinh học này là do các đặc tính chống viêm, chống khối u và chống ô xy hóa của quercetin.
Theo đó, flavonol kích hoạt chết tế bào ung thư ngăn chặn sự phát triển tế bào ung thư giai đoạn đầu và phá vỡ hoạt động của tế bào ung thư.
Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng tế bào RB Y79 của con người để kiểm tra cơ chế phân tử chống ung thư của quercetin. Nhiều xét nghiệm đã được thực hiện để xác định ảnh hưởng của quercetin trong tế bào Y79.
Từ kết quả, các nhà nghiên cứu nhận thấy quercetin tác động tiêu cực đến khả năng tồn tại của tế bào Y79 và ức chế sự lan truyền nhanh chóng của ung thư trong cơ thể.
Bệnh ung thư võng mạc (RB) hiếm gặp ở người lớn, nó là một trong những dạng ung thư mắt phổ biến nhất ở trẻ em. Tại Mỹ, có tới 500 trường hợp ung thư võng mạc mới được báo cáo mỗi năm.
Nghiên cứu hiện tại xác nhận rằng quercetin có tác dụng chống ung thư lên tế bào RB Y79 bằng cách gây chết tế bào này, theo kết luận trong báo cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.