Ăn uống cải thiện bệnh lao

01/04/2017 09:01 GMT+7

Trái cây giàu chất xơ cũng như các chất dinh dưỡng khác. Những người mắc bệnh lao cần ăn ít nhất một tô trái cây cỡ trung mỗi ngày.

Rau xanh, đặc biệt là rau xanh đậm nhiều lá như cải bó xôi và cải xoăn giàu chất sắt và vitamin B. Một tô rau xanh cần phải có mỗi ngày đối với những người bị lao.
Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ và carbohydrate nên không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân lao. Ngũ cốc giúp cung cấp năng lượng cần thiết góp phần đẩy lùi căn bệnh này.
Các sản phẩm sữa ít chất béo giúp đáp ứng lượng protein và chất béo cần thiết cho cơ thể nhằm chống lại bệnh.
Cá là nguồn dồi dào protein và vitamin B. Những người bị bệnh lao cần ăn cá vì thực phẩm này giúp cơ thể dễ dàng vượt qua bệnh.

Hạt chứa chất béo tốt và cũng rất giàu vitamin E. Những người bị bệnh lao cần phải bổ sung một ít hạt vào chế độ ăn uống hằng ngày.
Dầu ô liu là nguồn phong phú chất béo không bão hòa đơn và chất chống ô xy hóa. Nếu bạn đang bị bệnh lao, sử dụng dầu ô liu để nấu ăn.
Cà rốt giàu chất chống ô xy hóa, chất xơ, vitamin, beta-carotene và các chất dinh dưỡng cần thiết chống lại bệnh lao hiệu quả. Cà rốt có thể ăn sống hoặc thêm vào món súp và cà ri.

tin liên quan

Giảm nguy cơ ung thư phổi
Một thói quen có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi lên 250% là hút thuốc lá. Nếu có thói quen phì phèo, bạn dễ mắc bệnh hơn so với người không hút thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.