Ăn uống cải thiện chứng táo bón

28/08/2016 10:34 GMT+7

Thi thoảng tôi bị táo bón, xin hỏi có cách nào áp dụng món ăn bài thuốc để cải thiện tình trạng này. Xin cám ơn Báo Thanh Niên và bác sĩ. (phanthimy@...)

Nếu thi thoảng bị táo bón có thể là do chế độ ăn uống, sinh hoạt. Những lúc này, bạn có thể áp dụng một số cách để cải thiện như: uống nhiều nước, vận động cơ thể; hạn chế (hoặc không dùng) những thực phẩm có tính nóng, kích thích như: tiêu, ớt, chất ngọt... Bên cạnh đó bạn có thể áp dụng một trong những cách dưới đây:
Dùng một ít củ khoai tây khoảng 50 gr và một ít mật ong.
Cách làm: Khoai tây gọt bỏ vỏ, rửa sạch, cho vào máy ép lấy nước, rồi thêm vào mật ong, khuấy đều. Uống 1 lần trong ngày lúc bụng đói, có thể dùng liên tiếp nhiều ngày sẽ có công dụng làm thông tiện. Hoặc dùng phần vỏ của hạt đậu nành (chừng 100 gr) đem nấu nước uống. Mỗi ngày nấu 1 lần, chia ra làm 2 - 3 lần dùng, sẽ có công dụng nhuận trường, thông tiện.
Dùng lá và rễ hẹ chừng 50 gr, cùng một ít rượu trắng.
Cách làm: Rửa sạch lá và rễ hẹ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn lấy nước, thêm vào một chút rượu. Khi dùng pha với nước nấu chín sẽ giúp thông tiện.
Ngoài ra, dùng những loại thực phẩm như mồng tơi, bồ ngót, đu đủ, một số loại rau xanh, khoai lang... cũng giúp nhuận trường, thông tiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.