Bà mẹ cho con ăn uống kỳ lạ: sáng ăn thịt sống, trưa chiều ăn thịt chín

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/07/2019 00:32 GMT+7

Một bà mẹ ở Đức đang áp dụng cho đứa con trai 2 tuổi chế độ ăn kỳ lạ. Bé ăn thịt và nội tạng tươi sống vào buổi sáng, ăn thịt chín vào trưa chiều và hoàn toàn không có rau củ, trái cây.

Cô Gloria Zasso, 30 tuổi, tin rằng chế độ ăn như vậy là tốt cho cậu con trai Isaac, 2 tuổi. Gia đình vợ chồng cô hiện đang sống ở thành phố Munich, Đức, theo The Sun.
Một điều có thể khiến không ít người bất ngờ là Gloria từng là một người ăn thuần chay. Cô bắt đầu ăn chay từ năm 12 tuổi và duy trì đến khi 28 tuổi, lúc ấy là năm 2017. Gloria bất ngờ chẩn đoán bị viêm khớp dạng thấp.
Viêm khớp dạng thấp là một bệnh tự miễn, gây đau và cứng khớp. Bệnh khiến khớp tay và chân Gloria đau nhức dữ dội. Cô không thể bước đi, đánh răng hoặc bồng Isaac. Cậu bé khi ấy chỉ mới chào đời.
Các bác sĩ đề nghị Gloria dùng thuốc ức chế miễn dịch để kiểm soát triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, cô từ chối và quyết tự điều trị bằng phương pháp tự nhiên.
Sau khi tìm hiểu nhiều tài liệu, Gloria phát hiện rất có thể chính chế độ ăn thuần chay, dựa nhiều vào rau củ, trái cây và không ăn thịt, cá khiến cơ thể thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng. Cô tin rằng đó chính là nguyên nhân gây đau nhức khớp.
Từ đó, Gloria quyết định thử ăn thịt sau nhiều năm ăn chay. “Dù lúc ấy tôi rất ghét ý tưởng sẽ quay lại ăn thịt nhưng vì các khớp xương quá đau đớn, tôi buộc phải thử mọi cách”, Gloria kể lại, theo Mirror.
Từ tháng 8.2017, cô đã bắt đầu ăn lại trứng, sữa và nước hầm xương. Gloria bắt đầu cảm thấy bệnh viêm khớp của mình bắt đầu cải thiện. Khoảng 1 năm sau, cô bắt đầu ăn lại thịt và thử ăn gan sống.
Lần đầu tiên ăn gan sống, Gloria đã phải dùng ngón tay bóp mũi mình lại vì sợ mùi vị của nó. Vài tháng sau, cô đọc được về chế độ ăn thuần thịt, không ăn rau củ, trái cây trên internet, theo Mirror.
Hiện tại, Gloria ăn thịt tươi, nội tạng, tủy xương và bít tết vào buổi sáng. Buổi trưa chiều cô sẽ ăn thịt chín. Cả chồng là Thomas và con trai cũng ăn gần giống với chế độ này. Gloria cho biết cả hai đều cảm thấy rất thoải mái.
Mặc dù bị nhiều chỉ trích từ mạng xã hội về chế độ ăn này, đặc biệt là khi áp dụng cho bé Isaac, nhưng cô vẫn duy trì vì cả gia đình hiện vẫn khỏe mạnh. Về nguồn gốc thịt và nội tạng sống, Gloria mua chúng ở những nơi nguồn gốc rõ và giá thì không hề rẻ, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.