Bác sĩ cũng sốc: Bệnh nhi Covid-19 có lượng virus gấp 51.000 lần bình thường

Ngọc Quý
Ngọc Quý
01/03/2021 00:09 GMT+7

Các nhà nghiên cứu hết sức bất ngờ khi một bệnh nhi ở Mỹ nhiễm Covid-19 nhưng có số lượng virus trong cơ thể cao bất thường, nhiều hơn 51.000 lần so với các bệnh nhi khác. May mắn là bác sĩ đã trị hết cho bé.

Ca bệnh Covid-19 khác thường này được ghi nhận vào tháng 9.2020 nhưng chỉ mới được các nhà nghiên cứu công bố gần đây. Bệnh nhân là một trẻ sơ sinh bị nhiễm Covid-19 ở thủ đô Washington, D.C (Mỹ), theo Science Alert.
Cháu bé được điều trị tại Bệnh viện Quốc gia Nhi đồng ở Washington, D.C. Bệnh viện này đã điều trị cho khoảng 2.000 bệnh nhi nhiễm Covid-19.
Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện lượng virus trong cơ thể bé nhiều gấp 51.418 lần so với các bệnh nhi khác. Nhiều nhà nghiên cứu đã bị sốc về ca bệnh này.
Bác sĩ điều trị cho đứa bé nghi ngờ bé bị nhiễm một biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, một số chuyên gia cho rằng nguyên nhân khiến cơ thể đứa bé có lượng virus cao đột biến như vậy là do hệ miễn dịch non nớt của bé còn yếu, khiến virus phát triển ngoài tầm kiểm soát, theo Science Alert.
Trong vài tháng vừa qua, Mỹ đã ghi nhận một số biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Dù vậy, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, các phương pháp chống lại sự lây lan của các biến thể mới này vẫn không thay đổi, vẫn là đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách và hạn chế tiếp xúc.
Truyền thông Mỹ không tiết lộ cụ thể phương pháp điều trị ca bệnh nhi trên của các bác sĩ, chỉ biết bé hiện đã khỏi Covid-19, theo Science Alert.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.