Bác sĩ ơi: Bảo quản thực phẩm ăn tết cho an toàn như thế nào?

13/02/2018 08:00 GMT+7

Tết đến, gia đình tôi thường mua thực phẩm và nấu sẵn các bữa ăn. Làm thế nào bảo quản thực phẩm an toàn, vệ sinh để ăn trong dịp Tết nhằm đảm bảo chất lượng thức ăn và sức khỏe? (Đinh Hồng Thu, ngụ Khánh Hòa)

Thạc sĩ - bác sĩ Trương Nhật Khuê Tường, Khoa Dinh dưỡng Tiết chế, Bệnh viện Đại học Y dược (TP.HCM): Để đảm bảo chất lượng thực phẩm dự trữ trong dịp Tết, cần bảo quản thực phẩm đúng cách với những lưu ý sau:
Thực phẩm khi cất vào tủ lạnh nên được chia thành những phần vừa đủ một lần ăn. Thực phẩm này phải được đựng trong hộp có nắp hoặc bọc thực phẩm, khi lấy ra nên đun nóng lại ngay và sử dụng hết phần thực phẩm đó.
Không cho thức ăn còn nóng vào tủ lạnh vì sẽ làm cho nhiệt độ tủ lạnh tăng cao, ảnh hưởng đến các thức ăn xung quanh.
Sau khi nấu chín, các thực phẩm dễ hỏng như thịt, gia cầm, cá, trứng, đậu cần làm nguội nhanh và không để ở nhiệt độ phòng quá 2 giờ.
Khi hâm nóng thức ăn, hãy đảm bảo thức ăn thừa được đun sôi. Nếu hâm bằng lò vi sóng, hãy đảo trộn thức ăn lúc hâm để nhiệt độ được phân bổ đều. Sau khi hết thời gian hâm, đừng vội lấy ra ngay, hãy để chúng trong lò khoảng 3 phút rồi mới lấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.