Bác sĩ Việt Nam có thể hội chẩn bệnh trực tuyến với bác sĩ Hàn Quốc

31/08/2017 11:23 GMT+7

Từ Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ Việt Nam có thể hội chẩn, trao đổi chuyên môn trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực ung thư và y học hạt nhân với các đồng nghiệp ở Hàn Quốc.

Hôm 30.8, Bệnh viện Đà Nẵng chính thức khai trương phòng giao dịch trực tuyến, giúp kết nối, chẩn bệnh giữa bác sĩ của bệnh viện với các bác sĩ quốc tế. Phòng giao dịch trực tuyến được đầu tư tại Bệnh viện Đà Nẵng là một hợp phần của dự án Q-health, do chính phủ Hàn Quốc tài trợ.

Từ đây, các y bác sĩ Đà Nẵng sẽ có điều kiện tương tác, trao đổi chuyên môn, tăng cường năng lực trong chẩn đoán, điều trị bằng phương tiện hội chẩn từ xa, đặc biệt trong lĩnh vực điều trị ung thư và y học hạt nhân.

Đây cũng sẽ là cầu nối để các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng có thể giao lưu, kết nối, chia sẻ kinh nghiệm với các bệnh viện, trung tâm y tế công nghệ cao và phát triển trên toàn thế giới.

Phát biểu tại buổi ra mắt phòng giao dịch trực tuyến, Giáo sư Lee Woo Jioung, chuyên gia phẫu thuật ung thư thuộc Đại học Yonsei (Hàn Quốc), cho biết bản thân ông vẫn gặp khó khăn trong quá trình điều trị các ca ung thư vì phương pháp, công nghệ không ngừng thay đổi, cập nhật. “Vì vậy rất tốt khi các bác sĩ cùng chuyên ngành được hội chẩn cùng nhau, cùng lúc ở nhiều quốc gia, trên cơ sở kết quả điều trị lâm sàng”, Giáo sư Lee Woo Jioung khẳng định.

Giáo sư Lee cũng cho biết thực tế nhu cầu thảo luận giữa các y bác sĩ trong cùng chuyên ngành về một vấn đề đang được quan tâm rất lớn. Vì vậy, hy vọng phương thức này được sử dụng hiệu quả để nâng cao nghiệp vụ.

“Bất cứ lúc nào các bạn cần hội chẩn chuyên môn, các bác sĩ giỏi nhất trong lĩnh vực ung thư và y học hạt nhân của chúng tôi ở Trung tâm Ung thư Yonsei (Hàn Quốc) cũng sẵn sàng ngồi trực tuyến và hỗ trợ để các bạn có thể điều trị tốt nhất cho bệnh nhân của mình”, Giáo sư Lee Woo Jioung khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.