Bạn có biết chọn đúng nguồn đạm để tốt cho tim?

Thiên Lan

Thiên Lan

Theo Health News.

0 Thanh Niên Online
Các chuyên gia cho biết đạm có thể tốt cho tim nhưng chỉ khi chọn đúng nguồn đạm.
 /// Shutterstock - Shutterstock
Shutterstock
Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Quốc tế của Anh, cho thấy các nguồn protein từ thịt làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong, trong khi protein từ các loại hạt giữ cho trái tim khỏe mạnh, theo Health News.
Nhằm mục đích kiểm tra mối liên hệ giữa các dạng protein hấp thu và tình trạng tử vong do bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu từ Mỹ, Anh và Pháp đã hợp tác để thực hiện nghiên cứu này.
Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu của 81.337 nam giới và phụ nữ.
Họ đã đánh giá chế độ ăn uống của những người tham gia dựa trên mức tiêu thụ protein từ năm 2002 đến 2007.
Các nhà nghiên cứu đã chọn xem xét protein từ thịt và protein từ các loại hạt cùng với các nguồn thực phẩm chính khác.
Trong khi các chất béo trong chế độ ăn uống ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch, thì protein cũng có thể có tác động rất lớn và thường bị bỏ qua.
Dữ liệu ghi nhận 2.260 trường hợp tử vong do các bệnh tim mạch trong thời gian theo dõi gần 9 năm rưỡi.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ nhiều protein từ thịt có nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng 60%, theo Health News.
Mặt khác, những người ăn nhiều protein từ các loại hạt đã giảm 40% nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Các nhà nghiên cứu cho rằng chế độ ăn uống lành mạnh có thể được tăng cường bằng cách tăng nguồn protein từ các loại hạt và giảm nguồn protein từ thịt.
Ngoài ra, còn có các nguồn protein tốt cho tim mạch khác nên ăn.
Dưới đây là các nguồn protein có lợi cho tim khác mà bạn nên ăn thay vì các nguồn protein từ thịt:
• Các loại đậu
Khác với các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ cười và đậu phộng, các loại đậu cũng là nguồn protein tuyệt vời cho tim, theo Health News.
Các loại đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng không chứa cholesterol và có chất béo ít hơn đáng kể so với thịt. Một chén đậu lăng nấu chín cung cấp 18 gram protein và dưới 1 gram chất béo.
• Cá
Cá là một trong những nguồn protein tuyệt vời giúp bảo vệ chống lại các bệnh về tim mạch.
Cá ngừ và cá hồi là những loại cá tốt nhất để ăn để bảo vệ tim. Những loại cá này không chỉ chứa protein tốt cho tim mà còn các chất dinh dưỡng tốt cho tim khác như a xít béo omega-3, vitamin B12, vitamin D, niacin, phốt pho, kali và selen, theo Health News.
• Thịt gia cầm
Thịt gà cũng là một nguồn protein ít chất béo. Một khẩu phần thịt gia cầm có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 19% so với khẩu phần thịt đỏ mỗi ngày.
Tuy nhiên, điều quan trọng là chọn gia cầm thực sự ít chất béo. Thay vì ăn gà rán, hãy chọn ức gà không da. Khi bạn chuẩn bị các món ăn gia cầm, loại bỏ tất cả chất béo và loại bỏ da.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm