​'Bạn đồng hành' của phụ nữ

07/04/2018 12:03 GMT+7

Không phải dễ dàng để phụ nữ tỉnh táo trong khi suy xét mối quan hệ đang trục trặc bởi họ bị tác động khá nhiều trước những định kiến của xã hội.

Vậy nên, các nhà nghiên cứu của Đại học John Hopkins (Mỹ) đã phát triển một ứng dụng (app) cho điện thoại thông minh mang tên Myplan. Sau khi ra đời ở Mỹ năm 2016, hiện có khoảng 10.000 người sử dụng, Myplan đã có các phiên bản dành cho Canada, Úc, New Zealand và sắp tới là một số nước ở châu Phi.
Với Myplan, người dùng được hỗ trợ để xác định xem liệu họ có đang bị dính trong một mối quan hệ bị lạm dụng và làm thế nào để có thể rời bỏ một cách an toàn. Nancy Glass, giáo sư đứng đầu dự án này cho biết, dựa trên những phản hồi tích cực từ năm 2016 và tình trạng bạo lực gia đình ở châu Phi, nhóm quyết định phát triển phiên bản riêng cho châu lục này, đầu tiên là Kenya rồi tiếp đến là Ghana và Somalia.
Theo bà Glass, Myplan là công cụ giúp phụ nữ hiểu một mối quan hệ lành mạnh để nhận biết các dấu hiệu cảnh báo và đánh giá nguy cơ sẽ xuất hiện hành vi bạo lực. Ứng dụng này kết nối người dùng với các nhà tư vấn, tổ chức địa phương mà không sợ bị đánh giá hay lộ thông tin. Để chuẩn bị cho việc ra mắt vào năm tới, nhóm của bà Glass đang àm việc với các tổ chức từ thiện, cơ quan bảo vệ phụ nữ và cả những người từng là nạn nhân của bạo lực gia đình để hiểu rõ thực tế. Sau khi có thông tin này, phụ nữ ở các nước thuộc châu Á cũng rất háo hức và mong chờ phiên bản dành riêng cho khu vực này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.