Bí quyết 'né' được… cám dỗ

25/03/2018 14:00 GMT+7

Chẳng ai dám có thể khẳng định bản thân luôn luôn vững vàng như kiềng ba chân trước những lay động nhè nhẹ hay những sức hút cực lớn.

Bí quyết lớn nhất mà tờ The Guardian đưa là đừng “bỏ chạy” vì có thể bạn sẽ bị “đuổi theo” và rồi mắc bẫy lúc nào không biết.
Hãy nhớ rằng sự cám dỗ có thể bước vào đời bạn bất kỳ lúc nào và tất nhiên những lúc bạn đang gặp trục trặc với mối quan hiện tại là những lúc nguy hiểm rình rập ngay sát cửa nhà. Con cái bề bộn, lo lắng công việc, an nhàn quá mức sẽ dễ đẩy con người ta đến những cái bẫy có sẵn.
Hãy nhìn nhận theo quan điểm dài hạn. Phải giữ chân mình còn trên mặt đất, đừng mơ mộng đến ngày được ra đi cùng với ai đó. Thử tỉnh táo nghĩ đến chuyện hôn nhân tan nát, con cái bơ vơ, tài chính đảo lộn… bạn sẽ biết cách tự dội gáo nước lạnh lên người mình.
Nếu cám dỗ đến, hãy tận dụng nó nhưng xem bản thân đang bị “đối phương tại gia” quyến rũ. Đây là cách xốc lại tình cảm của cả hai, hãy xem nhau như những người mới quen và thử khám phá nhau theo cách mới.
Hãy dành thời gian nói chuyện với nhau. Trước tiên là phải giải thoát cả hai khỏi con cái thì mới có thể yên ổn ngồi lại mà nhìn lại quãng đường đã đi cùng nhau.
Hãy biết cách “điều khiển” trái tim. Đừng để mình rơi vào tình huống chuyện đang tưởng chừng nói chơi lại hóa thành sự thật, bằng cách đừng nhắn tin qua lại. Trái tim có sức mạnh rất ghê gớm, dễ khiến đầu óc bị dẫn dắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.