'Bật' chế độ giảm cân để hỗ trợ điều trị viêm xương khớp hiệu quả

02/05/2016 07:00 GMT+7

Chế độ ăn uống sinh hoạt giảm cân giúp giảm bớt căng thẳng trên các khớp đang mắc bệnh là một phương pháp điều trị chống viêm khớp hiệu quả.

Bạn cần lưu ý về ăn uống:
'Bật' chế độ giảm cân để hỗ trợ điều trị viêm xương khớp hiệu quả 1
Sử dụng chế độ ăn uống thực phẩm tươi sống thay vì thực phẩm chế biến càng ít càng tốt. "Thực phẩm béo" nên tránh và thay thế bằng các loại trái cây tươi và rau quả như:
- Các loại quả mọng (dâu tây, quả amla (quả lý gai), quả việt quất, quả mâm xôi).
- Cam và các loại trái cây có màu xanh đậm và rau quả là nguồn phong phú beta-carotene như: mơ, đu đủ, dưa vàng, cà rốt, bí đỏ, butternut, rau bina, lá rau diếp, bông cải xanh…
- Các loại rau họ cải bao gồm bắp cải, bông cải xanh, cải bruxen…
- Thực phẩm đậu nành như đậu nành, sữa đậu nành, đậu hũ…
- Trà gồm trà xanh, trà đen.
Tránh các thức ăn có nhiều chất béo bão hòa và trans (tất cả các loại bánh được sản xuất thương mại, bánh nướng, bánh ngọt, bánh kẹo, thức ăn nhanh, thức ăn chiên lại nhiều lần trong cùng dầu).
Giảm tiêu thụ các loại thực phẩm giàu axit omega-6, như dầu hướng dương, mỡ động vật và tất cả các loại thực phẩm làm bằng các chất béo từ động vật.
'Bật' chế độ giảm cân để hỗ trợ điều trị viêm xương khớp hiệu quả 2
Tăng lượng axit béo omega-3 (lượng EPA và DHA nên có trong chế độ ăn ít nhất 1 gram mỗi ngày) bằng cách sử dụng dầu ô-liu, hạt nho, hạt lanh, hạt cải dầu, hạt óc chó và dầu óc chó, hạt bí ngô và cá nước lạnh bao gồm cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích… Dầu cá hồi và các viên nang dầu cũng là những nguồn giàu các axit béo omega-3.
Tránh carbohydrate tinh chế cao (đường và tinh bột) như đường, fructose, mì ống, bánh mì trắng và gạo trắng. Thay vào đó sử dụng các loại ngũ cốc chưa tinh chế như ngũ cốc, gạo nâu, bánh mì nguyên hạt.
Ăn thực phẩm giàu protein ít chất béo như sữa không béo, phô mai, sữa chua, thịt gà nạc và cá hoặc trứng, thịt đỏ, bơ và các sản phẩm từ sữa nguyên chất.
Sử dụng gia vị gồm gừng, cà ri, bột nghệ và hương thảo… chúng có tác dụng chống viêm.
Tập luyện để xương khớp khỏe mạnh:
'Bật' chế độ giảm cân để hỗ trợ điều trị viêm xương khớp hiệu quả 3
Bài tập tim mạch tốt cho những người viêm xương khớp đầu gối và hông bao gồm đi bộ, bơi lội và đi xe đạp.
Bạn có thể nghĩ rằng tập tạ sẽ không tốt cho bệnh viêm khớp, nhưng một số nghiên cứu cho thấy điều ngược lại. Bằng cách tăng cường cơ bắp xung quanh các khớp, tập tạ giúp giảm tải viêm khớp và giảm đau. Các nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng: hầu hết những người bị viêm xương khớp đầu gối tập tạ và tập kháng giúp giảm đau, giảm tàn tật, cũng như tăng tính dẻo dai của xương khớp.
'Bật' chế độ giảm cân để hỗ trợ điều trị viêm xương khớp hiệu quả 4
Tập tạ làm giảm nguy cơ té ngã - một nguy cơ lớn đối với những người có đầu gối và hông viêm xương khớp. Một nghiên cứu gần đây cho thấy một nhóm phụ nữ độ tuổi từ 75 đến 80 giảm 47% đến 57% nguy cơ đau viêm xương khớp.
Bạn cũng có thể tập yoga giúp ngăn ngừa té ngã, chuyển động dễ dàng nhẹ nhàng hơn, tăng tính linh hoạt và phạm vi chuyển động xung quanh đầu gối và hông (lưu ý rằng bạn nên tập những bài tập thiết kế riêng cho người bị viêm xương khớp). Tùy thuộc vào khả năng và sự thoải mái của bạn, hãy thử tập 2 - 3 lần mỗi tuần. Mục đích thực hiện 2 – 3 hiệp với 8 lần lặp lại mỗi bên.
TPCN bảo vệ sức khoẻ Arthro Max
Arthro Max: Tăng cường tái tạo sụn khớp, giảm đau xương khớp
Xuất xứ từ Mỹ

Công dụng
- Giúp tăng cường tái tạo sụn khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp.
- Giúp giảm đau xương khớp cấp tính và mãn tính, phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa khớp.
- Nội dung quảng cáo TPCN bảo vệ sức khỏe Arthro Max đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM xác nhận: số 00368/2016/XNQC-ATTP.
- TPCN ARTHRO MAX đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 33770/2015/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ TP.HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, phường 17, quận Gò Vấp, TP.HCM.
Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội.
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157
Email: cskh@kivi.vn - Webiste: http://kivi.vn/ - http://arthromax.net/
Đối tượng sử dụng:
- Người trưởng thành.
- Người bị viêm khớp hoặc viêm xương khớp.
Cách dùng: Uống 2 viên/ngày sau khi ăn.
Chú ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.