Bẻ cổ kêu răng rắc, cô gái trẻ bị liệt nửa người

Ngọc Quý
Ngọc Quý
19/04/2019 11:06 GMT+7

Một cô gái 23 tuổi ở Anh đã bị đột quỵ vì động tác bẻ cổ kêu răng rắc. Hành động tưởng như rất bình thường đã khiến cô bị liệt một nửa thân người bên trái.

Cô Natalie Kuniciki là một nhân viên y tế sống ở thành phố London, Anh. Trong một buổi tối rảnh rỗi, Natalie nằm dài trên giường xem phim với một người bạn. Xem một lúc, cô ngồi dậy và bẻ cổ cho đỡ mỏi. Lúc ấy, xương cổ phát ra tiếng răng rắc khá lớn, theo Fox News.
Natalie hoàn toàn không bận tâm gì về việc này và đi ngủ. Nhưng 15 phút sau, cô thức giấc và phát hiện mình không thể cử động chân trái. Khi Natalie gắng gượng dậy để vào toilet, cô đã té xuống sàn.
Ngay khi phát hiện bất thường, Natalie đã không gọi ngay cho cấp cứu vì nghĩ mình còn trẻ, nên khó có khả năng bị đột quỵ. Với bệnh nhân đột quỵ, cấp cứu càng sớm càng tốt vì mỗi phút trôi qua, tế bào não của người bệnh sẽ bị phá hủy, theo Fox News.
Sau phút chần chừ, Natalie đã gọi xe cấp cứu. Các nhân viên cấp cứu đến và phát hiện huyết áp, nhịp tim Natalie đều rất cao. Cô được đưa ngay đến Bệnh viện University College London.
Tại bệnh viện, hình ảnh chụp CT cho thấy cô đã bị đột quỵ và cần phẫu thuật khẩn cấp. Ban đầu, khi nghe chẩn đoán rằng mình bị đột quỵ, Natalie đã vô cũng kinh ngạc. Cô không hút thuốc, không uống nhiều rượu bia, tiền sử gia đình cũng không có ai bị đột quỵ.
Các bác sĩ giải thích hành động bẻ cổ của Natalie đã khiến vỡ động mạch đốt sống, tức động mạch chính ở cột sống. Tình trạng này khiến cục máu đông hình thành trong não và gây đột quỵ.
Các bác sĩ đã phẫu thuật khôi phục lại động mạch của Natalie. Tuy nhiên, họ không thể lấy hết cục máu động ra ngoài. Các bác sĩ tin rằng nó có thể dần tan biến theo thời gian.
Cô đã nằm điều trị ở tại bệnh viện gần một tháng. Nửa thân người bên trái của Natalie bị liệt hoàn toàn. “Tôi thậm chí còn không bẻ cổ. Tôi chỉ di chuyển cổ và mọi thứ đã ập đến”, Natalie kể lại.
Các bác sĩ cho biết không thể biết rõ là khi nào Natalie sẽ hồi phục. Nhưng sau 6 đến 12 tháng, cô có thể tự thực hiện được một số động tác đơn giản, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.