Bé trai té ngã từ ban công chung cư tầng 12 xuống đất

22/07/2019 15:46 GMT+7

Bé trai 5 tuổi bị té từ ban công tầng 12 của chung cư xuống bụi cây hoa thấp, sau đó tiếp tục rớt xuống nền đất trồng cây. Người nhà hốt hoảng đưa bé đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cấp cứu.

Trong lúc đang sinh hoạt tập thể dưới sân, cư dân chung cư nghe một tiếng "bịch" lớn rớt từ trên cao va chạm xuống đất. Mọi người nhìn lại thì thấy một bé trai nằm trên sàn khuôn viên chung cư.
Một nhân chứng kể lại, việc xảy ra vào tối 18.7, tại một chung cư ở Q.Bình Tân (TP.HCM). Bé rơi từ trên cao xuống bụi cây hoa thấp, sau đó tiếp tục rơi xuống nền đất trồng cây. Có người biết nhà bé sống ở lầu 12 nên gọi ngay mẹ bé xuống.
Được biết, trong lúc mẹ của bé đang bận làm việc nhà, bé (con trai) có thể đã trèo qua máy giặt, đặt ngoài ban công căn hộ, và xảy ra tai nạn đáng tiếc.
Bé nhập viện Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) trong tình trạng lơ mơ, da tái, chảy máu nhiều, gãy và biến dạng xương cánh tay chân phải, có vết thương.
Các bác sĩ đã xử trí cấp cứu cho bệnh nhi: nẹp băng cố định; nhận thấy bé có diễn tiến tri giác không ổn định nên đã đặt ống nội khí quản cho bé thở máy, truyền máu, chống sốc ổn định sinh hiệu và nhanh chóng đưa bệnh nhi đi chụp CT scan đánh giá tổn thương toàn thân.
Kết quả kiểm tra sơ khởi không thấy có chấn thương và xuất huyết ở não. Bệnh nhi có chấn thương dập gan, dập phổi, tràn khí và tràn máu phổi phải, xuất huyết nội lượng ít, gãy thân xương cánh tay phải, gãy cổ và thân xương đùi 2 bên.
Sau 3 ngày được điều trị tích cực, bé đã được cai máy thở.
Đến sáng nay (22.7), bệnh nhi tỉnh táo, da hồng hào, tuy nhiên vẫn còn hoảng sợ. Bệnh nhi tiếp tục được điều trị đa chấn thương, bó bột tứ chi, phục hồi dần chức năng vận động và đặc biệt là điều trị nâng đỡ tinh thần với các chuyên gia tâm lý tại bệnh viện.
Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Trần Nam, trực lãnh đạo đêm 18.7, điều phối chính ê kíp cấp cứu cho bệnh nhi, khuyên cho các gia đình có con nhỏ tại chung cư:
Trẻ nhỏ chơi một mình ở nhà cao tầng là rất nguy hiểm vì các bé chưa có nhận thức về sự nguy hiểm và rất hiếu động, hay leo trèo… Thêm vào đó, nhiều người trồng lan, cây cảnh ở hành lang, để ghế đứng tưới nước, hoặc để máy giặt cạnh lan can nên trẻ rất dễ trèo lên ghế, máy giặt và té,… Các gia đình cần lắp đặt rào chắn cho lan can, cửa sổ; cất hết các đồ dùng có thể khiến trẻ leo trèo được ở gần ban công, cửa sổ… để đảm bảo an toàn cho trẻ.
Khi ghi nhận tai nạn, mọi người nên biết được cách sơ cứu cơ bản: cố định nẹp cổ, chân tay và cách di chuyển bệnh an toàn.
Nhất thiết phải luôn để mắt đến trẻ trong bất cứ trường hợp nào: những gia đình có con nhỏ phải luôn có người ở bên cạnh con, không thể lơ đễnh để con chơi một mình, hậu quả đáng tiếc và cha mẹ sẽ ân hận cả đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.