Sản phụ sinh con trên xe taxi, trước cửa Khoa Cấp cứu

25/06/2019 14:30 GMT+7

Chuyển dạ nhanh, không kịp tới bệnh viện phụ sản, trên đường đi, sản phụ đã sinh ngay trên xe taxi, trước Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Bác sĩ Nguyễn Cát Phương Vũ, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), cho biết: Rạng sáng nay (25.6), một tài xế taxi tiếp nhận chở vợ chồng sản phụ H.T.N.A (20 tuổi, ngụ TP.HCM, mang thai 38 tuần) đi bệnh viện sinh con vì chị A. có dấu hiệu sinh.
Đi được gần 2 km, chị A. đã chuyển dạ, vỡ ối.
Biết không kịp đến bệnh viện phụ sản nên tài xế và gia đình quyết định dừng xe ngay cửa Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), ngay trên đường đi, để sản phụ sinh nở.
Trước tình huống khẩn cấp, các y bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đã nhanh chóng huy động phương tiện cấp cứu, đón sản phụ và em bé chào đời ngay… cửa xe taxi.
Các y bác sĩ và cả tài xế taxi đã làm “bà đỡ” cho ca sinh mẹ tròn con vuông.
Em bé trai mới sinh nặng 3 kg.
Các bác sĩ nhi đã cắt dây rốn cho em bé ngay trên xe, vệ sinh và giữ ấm cho em bé bằng lồng ấp. Em bé được chăm sóc tại Khoa Sơ sinh của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.
Em bé được chăm sóc sau sinh trong lồng ấp tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố Bác sĩ cung cấp
Sản phụ cũng được bác sĩ xổ nhau, cầm máu tốt, xử trí để đảm bảo ổn định sức khỏe sau cuộc “vượt cạn”. Sau đó, sản phụ được chuyển qua Bệnh viện Bình Chánh (TP.HCM) để theo dõi và chăm sóc hậu sản.
Bác sĩ Vũ cho biết, thật bất ngờ, đây là ca sinh đầu tiên ngay tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Một ngày đáng nhớ cho cả gia đình sản phụ và các y bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.