Bệnh nhân không hài lòng với cách hỏi bệnh của bác sĩ

8 Thanh Niên
Ngày 14.8, Sở Y tế TP.HCM công bố 15 nội dung khảo sát sự không hài lòng của bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh tại 53 bệnh viện công lập trên địa bàn TP.
 /// Duy Tính - Duy Tính
Duy Tính
Theo đó, 13/15 nội dung khảo sát có dấu hiệu cải thiện so với tháng 6. Sự không hài lòng về khâu làm thủ tục đăng ký khám giảm rõ nhất (từ 1.688 lượt không hài lòng trong tháng 6 giảm xuống còn 1.310 lượt trong tháng 7).
Tuy nhiên, có 2 nội dung không hài lòng có khuynh hướng tăng nhẹ là: cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ với 1.212 lượt ý kiến; nhà vệ sinh phục vụ người bệnh 1.221 lượt ý kiến (không hài lòng). Sở Y tế TP đề nghị các bệnh viện tiếp tục khảo sát, phân tích tìm nguyên nhân và có hành động can thiệp hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Bệnh nhân không hài lòng với cách hỏi bệnh của bác sĩ - ảnh 1

tin liên quan

Người bệnh 'phật lòng' với thủ tục khám bệnh bảo hiểm y tế
Ngày 26.5, Sở Y tế TP.HCM công bố kết quả khảo sát ý kiến người dân về những điểm không hài lòng khi khám, chữa bệnh thông qua hệ thống ki ốt (điểm đặt máy) sau gần 1 tháng triển khai tại các bệnh viện (BV) công lập trên địa bàn TP.HCM.
Bệnh nhân không hài lòng với cách hỏi bệnh của bác sĩ - ảnh 2

tin liên quan

Những nguồn phóng xạ trong nhà và cách khắc phục
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đã góp phần tạo ra nhiều thiết bị hiện đại, phục vụ tốt cho cuộc sống. Tuy nhiên, nó cũng mang đến mối nguy tiềm ẩn, chẳng hạn như phóng xạ.

Bình luận 8

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
hong vân

hong vân

Ra ngoài đường thì xã rác lung tung , khi đến nơi công cộng thì ồn ào mất trật tự , vào bệnh viện không biết tôn trọng người bệnh đang nằm , mang theo trẻ em vào nơi thăm bệnh truyền nhiễm nhưng hễ nhân viên y tế nhắc nhỡ thì có thái độ ngay và cứ đem từ lương y như từ mẫu mà nói , đó là những đặc điểm của người việt bất kể thành phần nào
NVH

NVH

" đó là những đặc điểm của người việt bất kể thành phần nào". Trong đó có Hong Vân, cha mẹ, ông bà, thân nhân của Hong Vân luôn phải không?
cù trọng xoáy

cù trọng xoáy

nhiều bác sĩ thì hỏi "phủ đầu" bệnh nhân kiểu như "đuổi tà" khi người bệnh vừa ngồi xuống ghế "bị như thế nào, nói lẹ"... với cái giọng điệu đó thì chẳng bệnh nhân nào trình bày đầy đủ triệu chứng của mình.
khờ

khờ

Không có công trình công cọng nào chịu nổi việc thiếu ý thức của người nhà và bệnh nhân !
Tám Xệ

Tám Xệ

Nói đi thì phải nói lại bạn "Khờ" à, nhà vệ sinh BẨN quá đến nổi nhiều người KHÔNG DÁM bấm nút XẢ sau khi đi tiểu hoặc bồn cầu không có nước nữa cơ đấy... Thiết nghĩ, nếu vào cái nhà vệ sinh sạch sẽ thì chắc hẳn mọi người PHẢI 'giật mình' để LÀM CHO ĐÚNG quy định thôi mà?
Thiên

Thiên

Thôi giận rồi không khám bệnh nữa về nhà thôi, khi nào gần chết khám lại.... kakakaka
Ly

Ly

1) Bác sĩ không giải thích rõ tình trạng bệnh, loại thuốc ( rất quan trọng nhất là thuốc kháng sinh phải uống đúng giờ) và tác dụng phụ của thuốc. Cứ bảo bị bệnh abc rồi đưa đơn thuốc hoặc tiêm thuốc. Nhiều khi tiêm thuốc mà y tá k nói rõ là tiêm thuốc gì. Hỏi thì tỏ ra khó chịu.
2) Bác sĩ đem con đi làm (hình như thường là thứ 7) bé chạy ra chạy vào phòng trong khi bsi đang khám.
3) Đơn thuốc bsi cho đọc k được. Nhiều khi muốn tìm thêm thông tin mà không đọc được tên thuốc. Nhưng đem ra nhà thuốc thì ngta lại đọc được hay gê.
Những điều nói ở trên là nói 1 số bác sĩ thôi. Đợt nằm điều trị ở bệnh viện Từ Dũ 1 thời gian dài, các bác sĩ và y tá khoa tôi nằm chăm sóc bệnh nhân như người thân. Rất cám ơn.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Bệnh nhân đi khám chữa bệnh tại Viện Tim /// Duy Tính

Bệnh nhân bị chuyển lòng vòng

Một số bệnh viện tại TP.HCM hiện đã xài hết dự toán khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế và hoạt động cầm chừng chờ... hết năm 2019 dẫn đến việc, người bệnh bị chuyển “lòng vòng” hoặc được “khất”... đến năm sau.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng