Bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ sau phẫu thuật

0 Thanh Niên
Chiều 18.10, Bệnh viện (BV) đa khoa Quảng Ngãi phối hợp với Sở TT-TT Quảng Ngãi tổ chức họp báo cung cấp thông tin về trường hợp một bệnh nhân tử vong sau khi phẫu thuật tháo dụng cụ kết hợp xương đùi trái.
Theo đó, ngày 9.10, sau khi nhập viện, ông Lê Chiến (68 tuổi, ở xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi) được các bác sĩ BV đa khoa Quảng Ngãi phẫu thuật tháo dụng cụ kết hợp xương đùi trái.
Trước và sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Chiến tỉnh táo, huyết áp 110/70 mmHg, nhịp tim đều.
Tuy nhiên, đến trưa cùng ngày, khi điều dưỡng tiến hành tiêm thuốc Vimotram và Bigentil được 1 ml thì bệnh nhân có dấu hiệu bị sốc phản vệ do kháng sinh.
Sau 1 giờ tiến hành hồi sức tích cực nhưng bệnh nặng dần, bệnh nhân tử vong và khiến người nhà bức xúc.
Ông Phạm Ngọc Lân, Giám đốc BV đa khoa Quảng Ngãi, cho rằng: “Bệnh nhân Chiến bị tử vong là trường hợp sốc phản vệ do kháng sinh xảy ra trên người bệnh có bệnh phổi và tim mạch mạn tính”.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Mất thị lực đột ngột kèm theo cơn đau mắt dữ dội, nhạy cảm với ánh sáng là dấu hiệu của bong võng mạc hoặc tăng nhãn áp gây ra /// Shutterstock

Phát hiện 4 triệu chứng này thì nên đến bệnh viện ngay

Có một số vấn đề sức khỏe chúng ta có thể tự điều trị tại nhà. Nhưng khi các triệu chứng không thuyên giảm và nghi ngờ mình mắc bệnh gì đó, thì đừng ngần ngại đi khám bác sĩ, đặc biệt khi xuất hiện các triệu chứng sau, theo MSN.