Bệnh viêm đại tràng có chữa khỏi hẳn được không?

18/06/2015 09:00 GMT+7

Những người bị bệnh viêm đại tràng chữa đủ các phương thuốc mà vẫn không khỏi hẳn và thường xuyên bị tái đi tái lại. Vì vậy, người bệnh vẫn luôn đặt câu hỏi: Bệnh viêm đại tràng có chữa khỏi hẳn được không?

Những người bị bệnh viêm đại tràng chữa đủ các phương thuốc mà vẫn không khỏi hẳn và thường xuyên bị tái đi tái lại. Vì vậy, người bệnh vẫn luôn đặt câu hỏi: Bệnh viêm đại tràng có chữa khỏi hẳn được không?

Đại tràng chính là phần ruột già, nơi có rất nhiều các vi khuẩn có lợi và có hại cư trú với tỉ lệ 85% lợi khuẩn và 15% vi khuẩn gây hại (hại khuẩn). Khi bị viêm đại tràng có nghĩa là ở ruột già sẽ có các ổ viêm loét, là nơi cư trú của các hại khuẩn, lúc này tỉ lệ lợi khuẩn và hại khuẩn bị mất cân bằng, số lượng lợi khuẩn giảm đi và hại khuẩn tăng lên rất mạnh. Để chữa lành các vết loét, bác sỹ thường kê thuốc kháng sinh để tiêu diệt các hại khuẩn, tuy nhiên việc này đồng nghĩa là số lượng lớn lợi khuẩn cũng sẽ bị diệt, nên ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của đại tràng.
Bệnh viêm đại tràng có chữa khỏi hẳn được không?Khổ sở với những triệu chứng do viêm đại tràng gây ra
Khi đó lớp lông nhung, nơi cư trú của lợi khuẩn cũng sẽ mất đi. Những người bị viêm đại tràng mạn tính sẽ có rất nhiều các vết sẹo không có lớp lông nhung và lợi khuẩn cư trú trên đó để tiết chất nhầy bao phủ lên niêm mạc đại tràng tạo thành lá chắn bảo vệ đại tràng khỏi các tác nhân xâm hại.
Những trường hợp bị viêm đại tràng cấp tính hoặc mới chớm thì việc điều trị dứt điểm, ăn uống lành mạnh và tăng cường bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) - là loại lợi khuẩn chính trong đường ruột, lợi khuẩn Bifido chiếm 99,9% tổng số lượng lợi khuẩn trong đường ruột và chúng lại sống chủ yếu ở đại tràng, thì bệnh sẽ khỏi hẳn.
Nhưng với những người bị viêm đại tràng mạn tính thì phải tìm cách sống chung với bệnh một cách yên ổn. Người bệnh hoàn toàn có thể sống chung với bệnh mà không phải canh cánh nỗi lo tái đi tái lại bằng cách đơn giản nhất là: Bổ sung lợi khuẩn đầy đủ cho đường ruột, đặc biệt là loại lợi khuẩn Bifidobacterium.
Lợi khuẩn Bifido cư trú ở đại tràng sẽ làm nhiệm vụ: Tiết enzym tiêu hóa thức ăn và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng. Ức chế các vi khuẩn gây hại. Kiến tạo hệ miễn dịch (theo các nghiên cứu 75% kháng thể của cơ thể được sản xuất đường ruột nhờ lợi khuẩn). Sản xuất các vitamin nhóm B, K cần thiết cho cơ thể.
Đặc biệt, lợi khuẩn Bifido được bổ sung đầy đủ vào đại tràng lớp lông nhung phát triển dày đặc và lợi khuẩn sẽ cư trú trên các thành vách của lớp lông nhung rồi làm nhiệm vụ bảo vệ đại tràng bằng cách tiết ra chất dịch nhầy tráng lên toàn bộ bề mặt của đại tràng, chất dịch nhầy đó chính là lớp màng ngăn không cho các tác nhân xâm hại tấn công đại tràng và chấm dứt vòng luẩn quẩn tái đi tái lại.
Vì vậy, lợi khuẩn Bifido chính là trợ thủ đắc lực nhất giúp đại tràng tái tạo lại lá chắn vững chắc bảo vệ các vết sẹo do ổ viêm loét được chữa lành để lại. Từ đó giúp người bệnh không bị tái viêm và niêm mạc đại tràng khỏe mạnh.
Bệnh viêm đại tràng có chữa khỏi hẳn được không? 2Lợi khuẩn Bifido hỗ trợ hiệu quả cho người viêm đại tràng
Vậy bổ sung lợi khuẩn từ đâu là tốt nhất?
Các loại men vi sinh có thành phần chính là lợi khuẩn và có chứa số lượng lợi khuẩn lớn. Vì vậy, men vi sinh là lựa chọn tốt nhất giúp ích cho người viêm đại tràng. Tuy nhiên, các loại men vi sinh thông thường ít có thành phần lợi khuẩn Bifidobacterium, hơn nữa lợi khuẩn Bifido lại rất dễ chết khi đi qua môi trường axit của dạ dày.
Khoa học hiện đại Nhật Bản đã áp dụng công nghệ bảo vệ giọt nước hình cầu có màng kháng axit độc đáo duy nhất trên thế giới giúp đưa lợi khuẩn sống Bifidobacterium vào đến đại tràng an toàn với tỉ lệ sống rất cao (lên tới 90%) là giải pháp hiệu quả hỗ trợ điều trị viêm đại tràng.
Thực phẩm chức năng Bifina R - Men vi sinh Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng cấp và mạn tính. Giúp giảm: Rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa.
Công dụng:
- Giúp giảm các rối loạn đường ruột do bệnh lý, dùng thuốc kháng sinh kéo dài hoặc nhiễm nhiều loại vi khuẩn gây hại, hóa chất trị liệu gây nên các biểu hiện như: tiêu chảy, viêm ruột, hội chứng ruột kích thích, trướng bụng, đầy hơi, đầy bụng, đi ngoài phân sống, rối loạn tiêu hóa.
- Giúp tăng cường chức năng tiêu hóa trong các trường hợp: táo bón, viêm đại tràng, chức năng tiêu hóa kém, ăn không tiêu. Không uống được sữa do không dung nạp lactose.
- Giúp cân bằng hệ vi sinh trong tiêu hóa, kích thích sự phát triển của các vi sinh vật có lợi cho sức khỏe, giúp đường ruột khỏe mạnh, đặc biệt với hệ vi khuẩn ở ruột già.
- Tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng nhằm nâng cao sức khỏe.
Lưu ý: Uống với nước nguội hoặc sữa (không dùng nước và sữa ấm hoặc nóng). Không nhai, chỉ nuốt, dùng ngay sau khi mở gói.
Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản được nhập khẩu và phân phối độc quyển bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.
Tư vấn miễn phí: 0438.356.161 - 0934.680.966
Địa chỉ: số 4/18 Võ Văn Dũng, Đống Đa, Hà Nội
SĐK: 20291/2013/ATTP-XNCB.
SĐK: 2015/2014/XNQC-ATTP.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.