Béo phì làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung

14/04/2016 09:26 GMT+7

Béo phì ở phụ nữ có nguy cơ gia tăng bệnh ung thư cổ tử cung. Tổ chức nghiên cứu ung thư của Anh cho biết số lượng bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư đã tăng gần gấp đôi trong 20 năm qua.

Béo phì ở phụ nữ có nguy cơ gia tăng bệnh ung thư cổ tử cung. Tổ chức nghiên cứu ung thư của Anh cho biết số lượng bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư đã tăng gần gấp đôi trong 20 năm qua.

Tỷ lệ béo phì và ung thư đã tăng nhanh - Ảnh: ShutterstockTỷ lệ béo phì và ung thư đã tăng nhanh - Ảnh: Shutterstock
Theo Daily Mail, từ năm 1993 đến năm 1995 tại Anh, trong 100.000 nữ giới có 19 người mắc phải bệnh ung thư cổ tử cung, và con số này tăng lên 29 người trong khoảng thời gian 2011-2013. Mỗi năm, có khoảng 9.000 phụ nữ mắc phải căn bệnh này ở Anh, tăng gần gấp 2 lần cách đây 20 năm và gây ra cái chết cho 2.000 người.

Giáo sư Jonathan Ledermann, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu ung thư của Anh, lo lắng khi tình trạng bệnh ung thư ngày một tăng. Ông cho hay khoảng 1/3 trường hợp liên quan đến béo phì. 
Tháng 1 vừa qua, Trung tâm nghiên cứu ung thư của Anh đã cảnh báo hơn 700.000 người có nguy cơ phát triển thành ung thư trong vòng 20 năm tới do dư cân hay béo phì. Trong đó, 10 loại ung thư có liên quan đến béo phì phải kể đến như: Ung thư tử cung, ruột, vú, túi mật, gan, thận, tụy, thực quản, các hình thức của bệnh ung thư buồng trứng và tuyến tiền liệt.

Các triệu chứng của ung thư cổ tử cung bao gồm chảy máu bất thường ở âm đạo (đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh), có máu trong nước tiểu và đau bụng. Nếu bệnh được phát hiện sớm, hầu hết phụ nữ có thể được điều trị bằng phẫu thuật.

Alison Tedstone, người đứng đầu về dinh dưỡng thuộc Tổ chức về sức khỏe cộng đồng ở Anh, cho hay người thừa cân hoặc béo phì tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, cần phải luôn để mắt vào khẩu phần ăn, cắt giảm lượng calo, đường và chất béo trong chế độ ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.