Bị kiểm điểm vì lỡ... 'xì hơi' trong giờ học

Ngọc Quý
Ngọc Quý
27/03/2018 15:48 GMT+7

Trung tiện, hay còn gọi là đánh rắm, 'xì hơi', là hiện tượng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Thế nhưng, một thầy giáo ở Nhật Bản mới đây đã bắt một học sinh làm bản kiểm điểm khi em đánh rắm trong lớp.

Trung tiện xảy ra khi cơ thể thải khí tích tụ trong ruột qua đường hậu môn. Trung tiện có thể phát ra tiếng động hoặc không, tùy thuộc vào áp suất của khí tích tụ trong ruột. Mật độ trung tiện cũng như mùi cũng tùy thuộc vào chế độ ăn và khả năng tiêu hóa của từng người.
Câu chuyện xảy ra vào tháng 6.2017 tại một trường THCS ở tỉnh Tochigi của Nhật. Trong bản kiểm điểm, học sinh viết “em hứa sẽ đánh rắm trong nhà vệ sinh vào giờ giải lao”, Sora News đưa tin hôm 26.3.
Ngoài ra, trong bản kiểm điểm còn có một câu cam kết chấp nhận bị trừng phát khi đánh rắm trong lớp. “Nếu tái phạm, em sẽ chạy 10 vòng quanh đường chạy xe đạp của trường”, học sinh viết.
Toàn bộ nội dung bản kiểm điểm được treo trên tường lớp học để tất cả học sinh có thể thấy. Điều này dường như là cách áp đặt kỷ luật hơi khắt khe, nhưng nó lại thành trò vui của nhiều học sinh trong lớp. Các em đánh rắm nhưng cố tình ém không cho phát ra tiếng động, theo Sora News.
Một số ý kiến cho rằng việc cấm đánh rắm trong lớp là không ổn vì đánh rắm vốn là nhu cầu tự nhiên của con người, sẽ không phù hợp nếu bắt học sinh nhịn đánh rắm hàng giờ và chờ đến khi đến giờ giải lao để vào nhà vệ sinh. Truyền thông Nhật cũng không tiết lộ cụ thể tên ngôi trường này.
Khi hay biết vụ việc, ban quản trị nhà trường khẳng định việc không cho học sinh đánh rắm trong lớp là không ổn. “Việc cố gắng điều chỉnh một nhu cầu sinh học cơ bản của học sinh là không ổn”, tuyên bố của nhà trường viết. Tuyên bố này ngầm khẳng định quyền được đánh rắm của học sinh trong lớp, theo Japan Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.