Bị nhện góa phụ cắn, người đàn ông phải cắt bỏ một chân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
08/05/2018 10:57 GMT+7

Ông Andy Perry suýt chết sau khi bị một con nhện cắn lúc làm vườn. Vết cắn khiến ông bị nhiễm trùng máu, suy thận và phải cắt bỏ một chân.

Ông Perry, 46 tuổi, là người đầu tiên ở Anh phải cắt bỏ chân vì bị nhện cắn. Ông bị con nhện cắn vào mắt cá chân phải khi đang cắt tỉa hàng rào cây xanh quanh nhà, The Sun đưa tin hôm 6.5.
Chỉ sau 48 giờ, Perry bị đau lưng kinh khủng. Lúc ấy, ông vẫn không biết mình đã bị một trong những loài nhện độc nhất nước Anh cắn cho đến khi các triệu chứng trở nặng và nhập viện cấp cứu.
Bác sĩ tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester ở thành phố Leicester (Anh) chẩn đoán ông bị nhiễm trùng máu và suy thận. Họ phát hiện mắt cá chân của Perry có 2 lỗ thủng như thể là vết cắn. Dựa theo những triệu chứng thì họ khẳng định ông Perry đã bị nhện góa phụ cắn.
“Điều duy nhất tôi có thể nhớ là tôi chỉ lướt qua con nhện và nó đã cắn tôi rất nhanh. Dường như vết cắn của con nhện đau giống như bị một con ong chích nhưng lúc ấy tôi không cảm thấy gì cả”, ông Perry kể lại.
Sau vài tuần điều trị bằng kháng sinh, nhiễm trùng huyết đã thuyên giảm và chức năng thận cũng được cải thiện. Tuy nhiên, ông Perry bị phù bạch huyết ở chân, khiến chân ông bị sưng và rất đau. Các vết loét lan ra, kèm theo mụn nước.
Ông bố có 2 đứa con này mô tả cơn đau kinh khủng đến mức ông chỉ mong cắt bỏ chân. Vào tháng 3.2018, sau nhiều thảo luận với bác sĩ, Perry quyết định sẽ cắt cụt chân phải từ phần trên đầu gối trở xuống. Ca phẫu thuật được thực hiện vào này 13.3.
Tuy nhiên, sau phẫu thuật, Perry lại bị nhiễm trùng và phải tiến hành ca phẫu thuật khác vào ngày 27.4. Ông Perry hiện đang sống với vợ là bà Christine (39 tuổi), cùng 2 con trai là Thomas (8 tuổi) và George (5 tuổi) ở thành phố Leicester.
Hiện ông Perry đang tìm cách gây quỹ trên internet để mua một chiếc xe lăn điện giá 1.400 bảng Anh (gần 44 triệu đồng), theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.