Bị nhức đầu, khi nào cần phải đến ngay bệnh viện?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
18/04/2018 21:21 GMT+7

Nhức đầu là tình trạng xảy ra khá phổ biến. Có những trường hợp nhức đầu chỉ cần nghỉ ngơi, uống vài viên thuốc là khỏi. Nhưng cũng có những trường hợp cần phải đến ngay bệnh viện nếu không sẽ vô cùng nguy hiểm.

Những cơn nhức đầu thông thường có thể thuyên giảm khi người bệnh dành thời gian nghỉ ngơi, uống vài viên thuốc giảm đau. Trong trường hợp viêm xoang thì phải uống một số loại thuốc điều trị cần thiết, theo Health24.
Nhưng trong trường hợp nghiêm trọng hơn, nhức đầu lại là dấu hiệu của huyết áp cao, đột quỵ, khối u não, ngộ độc carbon monoxide, nhiễm trùng hoặc tổn thương do chấn động ở đầu. Khi gặp những cơn đau đầu này, phải tìm ngay đến bác sĩ hoặc nhờ người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Những dấu hiệu sau đây có thể giúp xác định nhanh loại nhức đầu chúng ta đang bị có nguy hiểm hay không. Các chuyên gia y khoa khuyến cáo mọi người nên đến bệnh viện ngay nếu gặp những loại nhức đầu sau:
- Đau đầu đến mức dữ dội.
- Cơn đau đến bất ngờ, cảm thấy như thể đầu muốn nổ tung.
- Nhức đầu kèm theo triệu chứng sốt cao, buồn nôn, chóng mặt, mắt mờ, không thể cử động tay hoặc chân ở một bên cơ thể. Đây thường là triệu chứng của đột quỵ.
- Cơn nhức đầu xuất hiện ngay sau cú va đập mạnh vào đầu, sau khi tập luyện cường độ cao hoặc thậm chí là sau khi quan hệ tình dục.
- Nhức đầu dữ dội kèm theo mắt đỏ ngầu.
- Cơn đau đầu nghiêm trọng kéo dài liên tục hơn 24 giờ.
- Một trường hợp đau đầu bất thường khác cũng cần đi khám bác sĩ là thường xuyên bị đau khi vừa mới ngủ dậy, hoặc cơn đau có dấu hiệu nặng hơn vào buổi sáng, theo Health24.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.