Bí quyết ngừa tiểu đường: Hạn chế ăn tiệm

11/11/2015 13:33 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu khoa học mới đây đưa ra một thông tin khá thú vị và cực kỳ đơn giản về cách ngừa bệnh tiểu đường loại 2, đó là hạn chế ăn tiệm.

(TNO) Một nghiên cứu khoa học mới đây đưa ra một thông tin khá thú vị và cực kỳ đơn giản về cách ngừa bệnh tiểu đường loại 2, đó là hạn chế ăn tiệm.

Những người ăn trung bình từ 11-14 bữa ăn tự chế biến tại nhà có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thấp hơn so với những người hay ăn hàng quán - Ảnh minh họa: ShutterstockNhững người ăn trung bình từ 11-14 bữa ăn tự chế biến tại nhà có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường thấp hơn so với những người hay ăn hàng quán - Ảnh minh họa: Shutterstock
Thay vào đó, chúng ta nên ăn các loại thực phẩm được chế biến ở nhà. 
Theo Medical Daily, chìa khóa để ngừa bệnh tiểu đường loại 2 hóa ra khá đơn giản này nhưng khó ai thực hiện được khi mà thời đại thức ăn nhanh ngày càng phổ biến, hay thời gian để nấu ăn tại nhà của các gia đình ngày càng hạn hẹp.
Trong nghiên cứu trên của Trường Y tế công cộng thuộc Đại học Harvard (Mỹ), các nhà nghiên cứu đã theo dõi chế độ ăn của 58.000 phụ nữ và 41.000 nam giới từ năm 1986 đến năm 2012.
Các nhà nghiên cứu tìm thấy không chỉ chế độ ăn uống của nhóm đối tượng khảo sát này không chỉ đơn điệu về mặt tổng thể mà họ còn phải đối mặt với tỷ lệ mắc bệnh béo phì, bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn.
Theo các nhà nghiên cứu, những người ăn trung bình từ 11 đến 14 bữa ăn tự chế biến một tuần có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 thấp hơn 13% so với những người hay ăn hàng quán.
Nghiên cứu này được trình bày tại Hội nghị khoa học thường niên của Hiệp hội tim mạch Mỹ tại Orlando hồi 8.10 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.