Bớt ngồi 1 giờ mỗi ngày giúp giảm 26% nguy cơ mắc bệnh tim

Thiên Lan
Thiên Lan
23/02/2019 10:11 GMT+7

Nghiên cứu, dẫn đầu bởi Đại học California, San Diego (Mỹ) phát hiện giảm ngồi chỉ 1 giờ mỗi ngày giúp giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim mạch, và giảm 26% nguy cơ mắc bệnh tim nói riêng, theo Mail Online .

Đây là nghiên cứu đầu tiên xem xét liệu việc ngồi lâu có làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay không.
Trong nghiên cứu, các tác giả đã xem xét hơn 5.600 phụ nữ ở độ tuổi từ 63 đến 97 và không bị đột quỵ hoặc đau tim trong quá khứ, theo Mail Online.
Những người tham gia được đeo máy theo dõi vận động của họ trong gần 24 giờ một ngày.
Hoạt động thể chất của họ được ghi nhận lại mỗi 4 đến 7 ngày một lần và sức khỏe tim mạch của họ được theo dõi trong gần 5 năm.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng cứ thêm 1 giờ mỗi ngày không ngồi, phụ nữ giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm 26% nguy cơ mắc bệnh tim nói riêng.
Những người ngồi nhiều nhất, khoảng 11 giờ mỗi ngày trở lên, sở hữu thân hình quá khổ nhiều nhất và có các vấn đề về sức khỏe như tiểu đường hoặc tăng huyết áp, nhiều hơn so với những phụ nữ dành ít thời gian ngồi nhất, theo Mail Online.
Họ cũng phát hiện ra rằng những phụ nữ ngồi liên tục trong thời gian dài, có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 52% so với những phụ nữ ngồi trong cùng tổng lượng thời gian nhưng chia thành từng khoảng thời gian ngắn, gián đoạn.
Các nhà nghiên cứu cho biết rủi ro có thể dễ dàng giảm bớt bằng cách tham gia vào bất kỳ loại hoạt động thể chất nào, thậm chí chỉ trong một hoặc hai phút.
Tư thế ngồi làm giảm lưu lượng máu đến tim và phá hủy các tế bào trên bề mặt của mạch máu
Phụ nữ tập thể dục giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim trầm trọng so với những người ngồi trong thời gian dài, một nghiên cứu mới cho thấy.
Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc hoạt động thể chất thay vì chỉ ngồi suốt, giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh bao gồm bệnh thận, bệnh phổi, bệnh gan, Alzheimer và thậm chí là ung thư, theo Mail Online.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.