Cà phê, sô cô la và bệnh tiểu đường

14/09/2017 09:01 GMT+7

Nghiên cứu mới cho thấy cà phê có thể trì hoãn sự khởi phát bệnh tiểu đường loại 2.

Theo Hãng tin ANI, các chuyên gia tại Đại học Aarhus (Đan Mạch) xác định chất cafestol có trong cà phê có thể hóa giải rủi ro mắc căn bệnh thời đại này. Cafestol cũng không gây ra chứng hạ đường huyết, tác dụng phụ khả dĩ của một số loại thuốc điều trị tiểu đường. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Journal of Natural Products.
Theo nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of Nutritional Biochemistry, một số hợp chất trong ca cao dùng làm sô cô la có thể giúp ngừa bệnh tiểu đường loại 2. Các nhà khoa học thuộc Đại học Brigham Young (Mỹ) phát hiện hợp chất epicatechin monomer trong ca cao giúp cơ thể sản sinh nhiều insulin, từ đó kiểm soát được lượng đường trong máu tốt hơn. Theo các chuyên gia, phát hiện mới giúp mở ra hướng tìm được liệu pháp điều trị tiềm năng cho bệnh nhân tiểu đường.

tin liên quan

Xoài có thật sự tốt cho người bị tiểu đường?
Xoài được mệnh danh là 'vua' của các loại trái cây và là một trong những trái cây ngon nhất được trồng ở các nước nhiệt đới. Theo phương pháp chữa bệnh Ayurveda thì xoài được sử dụng như thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.