Ca sinh 3 khỏe mạnh của bà mẹ 19 tuổi

22/12/2016 20:37 GMT+7

Ngày 22.12, GS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng kiêm Giám đốc Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, cho biết các y bác sĩ tại khoa Sản của bệnh viện này vừa mổ đẻ cho một ca sinh 3 và cả 3 cháu đều khỏe mạnh.

Sản phụ mang tam thai tên H.T.V (19 tuổi, trú phường Hương Sơ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Tại bệnh viện, các bé lần lượt chào đời khỏe mạnh, 2 bé gái có cân nặng 2,1 kg, 2.2 kg và một bé trai nặng 2,4 kg.
Bà L.T.G (54 tuổi) là mẹ ruột của sản phụ V. cho biết sau khi V. đến siêu âm và biết được mang tam thai, các bác sĩ đã tư vấn về chế độ ăn uống đảm bảo sức khỏe, những vấn đề cần theo dõi trong quá trình mang thai và khám thai định kỳ. Nhìn thấy con gái có dấu hiệu của việc sinh non nên gia đình đưa con vào Bệnh viện Trườn ĐH Y Dược Huế theo dõi và điều trị. Gia đình rất vui khi cả mẹ và 3 cháu đều khỏe mạnh.

Theo GS Cao Ngọc Thành, trường hợp sinh 3 khác trứng tuy hiếm gặp nhưng cũng không phải là trường hợp quá hiếm đối với các bà mẹ mang thai. Việc mang thai 3 trẻ cùng lúc khiến sức khỏe bà mẹ sẽ rất khó khăn. Vì vậy, việc chăm sóc tiền sản để giữ thai là vô cùng quan trọng. Nếu không được chăm sóc đầy đủ, theo dõi sát sao thì rất dễ xảy ra sinh non. Bên cạnh đó, với việc sinh 3 thì công tác xử lý khi sinh cũng vô cùng quan trọng. Bác sĩ phải tiên lượng được những tình huống có thể xảy ra để có phương án thích hợp.
Các y, bác sĩ đã theo dõi tiền sản sát sao và chỉ định phẫu thuật để đảm bảo cả 3 em bé chào đời an toàn, khỏe mạnh, vì tiên lượng người mẹ sẽ không đủ sức để sinh 3.
Hiện tại, sản phụ này đã xuất viện khoảng một tháng và cả 3 cháu đều khỏe mạnh và phát triển bình thường.

tin liên quan

Bà mẹ sinh 3 bé trai giống hệt nhau, không khác một li
Một bà mẹ ở Anh đã sinh ba, ra 3 bé trai giống hệt nhau y khuôn mà bác sĩ đã không tìm thấy đặc điểm nào khác để phân biệt khi chúng vừa sinh ra.                                                                                            

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.