Các nhà khoa học nói gì về 5 giai đoạn của ‘chuyện ấy’?

05/07/2016 09:30 GMT+7

Trong quan hệ tình dục , cơ thể và bộ não của bạn được thắp sáng lên.

Quá trình này của cơ thể được gọi là chu kỳ phản ứng tình dục, theo bác sĩ Jamil Abdur-Rahman, Trưởng khoa sản và phụ khoa tại Trung tâm y tế Đông Vista (Mỹ).
Các nhà khoa học phân chia chu kỳ “hấp dẫn” này thành 5 giai đoạn diễn ra từ thời điểm bắt đầu “yêu” đến khi đạt cực khoái. Dưới đây là những gì được các nhà khoa học mô tả, theo Self.
Giai đoạn 1: Ham muốn
Cleveland Clinic không liệt kê mong muốn, hoặc cảm giác muốn quan hệ tình dục, như một phần chính thức của chu kỳ phản xạ tình dục. Nhưng Tổ chức kế hoạch hóa gia đình Mỹ Planned Parenthood lại xem giai đoạn này là giai đoạn quan trọng, đặc biệt là đối với phụ nữ.
Nhà liệu pháp tình dục Ian Kerner - tiến sĩ, tác giả của cuốn “She Comes First” cho biết: "Với nhiều phụ nữ, mong muốn là phản xạ, có nghĩa là mong muốn là một thứ đến trước khi kích thích vật lý".

tin liên quan

3 thói quen sống tốt cho 'chuyện ấy'
Ham muốn tình dục mạnh hay thấp cũng là cách đánh giá sức khỏe tổng thể của một người. Vậy làm gì để tăng khả năng 'chuyện ấy' của bạn?

Giai đoạn 2: Kích thích
Cơ thể bạn đang hoặc phản xạ với mong muốn hoặc sự kích thích từ người bạn đời. Dưới đây là những gì sẽ xảy ra.
1. Nhịp tim và huyết áp bắt đầu tăng.
2. Tùy thuộc vào màu da của mỗi người, có người bị da đỏ, ngực đỏ, cổ đỏ, hoặc má hồng.
3. Cơ thể phóng thích oxit nitric hơn nên cơ thư giãn và cung cấp máu đến âm đạo và cổ tử cung.
4. Lưu lượng máu làm bôi trơn âm đạo.
5. Dương vật và âm vật cương lên một khi nó bắt đầu tràn ngập máu.

tin liên quan

Cho ‘chuyện yêu’ thăng hoa
Những động tác trong bài tập thể dục chủ yếu tác động vào các cơ nằm ở vùng xương chậu, giúp hệ cơ co thắt nhanh và mạnh hơn, từ đó làm cho đời sống tình dục của bạn trở nên nóng bỏng.

6. Ngoài ra, một phần của âm đạo gần cổ tử cung sẽ giãn ra trong khi phần dưới thắt nhẹ. Thư giãn có thể làm cho âm đạo dễ tiếp nhận “cậu nhỏ”, và nó tạo ra một hành động hút nhằm giúp tinh trùng trực tiếp với tới cổ tử cung.
7. Trong khi đó, nhờ vào lượng máu dư thừa, núm vú có thể trở nên cương cứng và cảm thấy nhạy cảm hơn. Trong thực tế, tất cả các vùng ở bộ ngực có thể cảm thấy nhạy cảm hơn nhiều, vì vậy nó khuyến khích người bạn đời khám phá.
8. Khi đạt cực khoái, cơ bắp bắt đầu căng lên.
Giai đoạn 3: Trạng thái bình ổn
Giai đoạn này chắc chắn không phải nhàm chán như tên gọi của nó. Trong khi đang có quan hệ tình dục, bạn cảm thấy " kích thích tình dục mãnh liệt và kéo dài”.
9. Có sự gia tăng hoạt động tại các trung tâm khoái cảm ở não như hạch hạnh nhân và vùng hippocampus. Ngoài ra, tại thời điểm này những căng thẳng hàng ngày giảm đi. Nhiều phần của não liên quan với lo lắng biến mất, là một phần quan trọng của cực khoái nữ.
10. Nồng độ dopamine và epinephrine đang gia tăng. Dopamine là chất dẫn truyền thần kinh cảm giác tốt, và epinephrine là thường được gọi là adrenaline. Nó giúp đảm bảo lưu lượng máu được chuyển tới các khu vực quan trọng nhất đối với hoạt động tình dục, như cơ xương. Adrenaline cũng giúp bạn có đủ năng lượng để “hành động”.
11. Âm đạo đang trải qua một số thay đổi thực sự huyền diệu, giống như bức tường âm đạo trở nên tím đậm, mặc dù khó nhìn thấy.
12. Những cơn co cơ bắp bắt đầu biến thành co thắt cơ ở các bộ phận cơ thể như bàn tay, bàn chân, và mặt.
13. Tuyến Bartholin, đóng vai trò quan trọng trong xuất tinh nữ, phóng thích chất bôi trơn âm đạo nhiều hơn.
14. Âm vật trở nên nhạy cảm hơn bình thường.

Giai đoạn 4: Cực khoái
15. Nhịp tim, nhịp thở, huyết áp đang ở đỉnh cao.
16. Nồng độ của các chất dẫn truyền thần kinh khác nhau tăng lên khi bạn bị kích thích, bạn sẽ đạt cực khoái. Có sự gia tăng mạnh trong việc sản xuất oxytocin - hoóc môn cảm giác tốt. Ngoài việc thúc đẩy niềm vui, oxytocin có thể khiến tử cung co lại, có khả năng giúp tinh dịch bị hút vào cổ tử cung.
17. Cơ bắp bắt đầu cơn co giật và cứng. Cụ thể, âm đạo, hậu môn, cơ bắp của sàn chậu, và thậm chí tử cung co gấp từ 5-12 lần với mỗi cơn co thắt kéo dài 0,8 giây, theo Planned Parenthood.
18. Bạn có thể trải nghiệm xuất tinh nữ, mặc dù khi nó xảy ra, nó không luôn luôn xảy ra cùng với cực khoái.

Giai đoạn 5: Quá trình “tiêu”
19. Tất cả mọi thứ từ nhịp tim đến môi âm hộ về cơ bản trở lại bình thường, ngoại trừ cổ tử cung mở. Điều này giúp tinh dịch vào tử cung. Sau 20-30 phút, quá trình mở tử cung đóng cửa. Bạn cũng có thể cảm thấy tràn ngập trong ánh sáng nhờ hậu cực khoái.
Một số phụ nữ có khả năng quay trở lại giai đoạn cực khoái nếu kích thích tình dục tiếp tục và có thể mang đến nhiều cực khoái hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.